ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
นายก อบจ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
นายก อบจ.ขอนแก่น

เมนูหลัก
ทำเนียบ

 

Office356

โรงเรียนสังกัด อบจ.ขอนแก่น

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เกร็ดหลัง ซิตี้ ดับ มาดริด เข้าชิงดำ ชปล.  VIEW : 40    
โดย R

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 42
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 5
Exp : 24%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 1 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2566 เวลา 04:50:28   

 

ยังคงรักษาความฝันของกระบวนการทำทริปเปิ้ลแชมป์ในช่วงฤดูกาล 2022-23 ได้ถัดไป สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายหลังเมื่อวันพุธที่ 17 เดือนพฤษภาคม ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา พวกเขาเปิดรัง เอติเตียนฮัด สเตเดี้ยม เอาชนะ เรอัล มาดริด ไปได้ถึง 4-0 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดหมายสอง จนถึงทำให้ผ่านไปสู่รอบชิงแชมป์ได้เสร็จจากการชนะด้วยสกอร์รวม 5-1
ดังนี้ ไม่ว่าจะสกอร์หรือเหตุการณ์ต่างๆที่ออกมาอย่างงี้มันก็ก่อให้เกิดเกร็ดอะไรบางอย่างที่ซึ่งพูดได้ว่าน่าดึงดูดเป็นอย่างมากด้วยเหมือนกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นสิ่งที่เกี่ยวกับนัดหมายชิงดำด้วย

- การแพ้ที่กินขาดสุด

แน่ๆว่าทีแรกๆมีการคาดกันอยู่แล้วว่า มาดริด ได้โอกาสที่จะแพ้ แมนฯ ซิตี้ เมื่อพิจารณาถึงการที่ "เรือใบสีฟ้า" มีขุมกำลังที่อดทนรวมทั้งได้เล่นในบ้านของตนเอง แม้กระนั้นก็อาจจะมีเพียงแต่ไม่กี่ผู้ที่รู้สึกว่าสกอร์จะออกมากินขาดถึงระดับ 0-4 แบบงี้

ผลที่ได้รับจากการแข่งขันในเกมนี้พอๆกับว่ามันเป็นการทาบสถิติการแพ้ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบกินขาดที่สุดของ มาดริด ในถ้วยบิ๊กเอียร์ไปโดยปริยาย โดยมันเสมอกันกับในเวลาที่พวกเขาแพ้ หงส์แดง 0-4 ในรอบ 16 กลุ่มในที่สุด นัดหมายสอง เมื่อตอนมี.ค. ปี 2009

- สิลวา กับจังหวะที่เกิดขึ้นนานๆครั้ง

ธรรมดาเพียงแค่การยิง มาดริด ให้ได้ในเกมทั่วๆไปก็จัดว่ายากแล้ว แม้กระนั้นยิ่งเป็นเกมใหญ่ระดับรอบรองชนะเลิสของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็นับว่ายากขึ้นไปอีกเพราะเหตุว่า "พระราชาชุดขาว" ควรมีความรัดกุมเป็นปกติ แต่ กางร์ที่นาร์โด้ สิลวา กลับทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกระทั่งทำผู้เดียว 2 ลูกในนัดหมายปัจจุบัน

ด้วยเหตุดังกล่าว จอมบุกชาวโปรตุๆกีสเลยเป็นนักฟุตบอลผู้ที่ 3 ในประวัติศาสตร์ซึ่งสามารถพังทลายตาข่าย มาดริด ในเกมรอบตัดเชือกของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อย่างต่ำ 2 ลูกด้านในนัดหมายเดียวกัน ซึ่งรุ่นพี่ของเขาอาทิเช่น ลิโอเนล เมสซี่ ที่ทำเป็นในสีเสื้อของ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2011 กับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เวอร์ชั่นที่อยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในปี 2013

- เป๊ป ตัวยุ่งของ มาดริด

ถ้าถามคำถามว่าผู้จัดการทีมฟุตบอลใครที่แฟนบอล มาดริด รู้สึกกลัวเมื่อจำต้องประจันหน้าด้วยแล้วล่ะก็ น่าเชื่อว่าชื่อของ กวาร์ดิโอล่า น่าจะโผล่มาเป็นลำดับต้นๆเนื่องจากว่าเขาเคยสร้างความเจ็บปวดแสบให้กับ "กษัตริย์ชุดขาว" มาตั้งแต่ยุคที่ยังคุม บาร์เซโลน่า แล้ว

นอกเหนือจากนั้น ช่วงนี้มันก็พอๆกับว่า กวาร์ดิโอล่า เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลที่เขี่ย มาดริด ไม่เข้ารอบในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มากที่สุดตลอดไปแบบลำพังๆแล้ว ที่ปริมาณ 3 ครั้ง โดยก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาเขาครอบครองสถิติร่วมกับ อ็อตมาร์ ได้รับความนิยมซ์เฟลด์ อดีตกาลผู้จัดการทีมฟุตบอลชาวเยอรมัน แล้วก็ มาร์เชโล่ ลิปปี้ สมัยก่อนนายใหญ่คนที่ใครๆก็รู้จักของอิตาลี

- หนแรก

ไม่มีผู้ใดกล้าไม่ยอมรับว่าอีกทั้ง แมนฯ ซิตี้ และก็ อินเตอร์ ต่างก็เป็นกลุ่มใหญ่ของทวีปยุโรป โดยรายแรกทำผลงานได้เหมาะสมที่สุดตลอดตอนหลายปีที่ผ่านเลยมารวมทั้งเคยเข้าถึงนัดหมายชิงดำของ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว ส่วน "เนรัซซูปรี่" ก็มีดีกรีเป็นแชมป์รายการนี้ถึง 3 ยุค

แต่ เชื่อหรือเปล่าว่านี่จะเป็นครั้งแรกที่ แมนฯ ซิตี้ กับ อินเตอร์ ได้ดวลกันในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมทั้งมันก็ทำให้นี่เป็นครั้งแรกตั้งแต่แมื่อปี 2005 ที่การพบกันทีแรกของคู่ใดคู่หนึ่งในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก เกิดขึ้นในรอบสำคัญอย่างรอบชิงแชมป์ โดยตอนนั้นเป็นการเจอะกันของ หงส์แดง กับ เอซี มิลาน

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Betufa