ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
นายก อบจ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
นายก อบจ.ขอนแก่น

เมนูหลัก
ทำเนียบ

 

Office356

โรงเรียนสังกัด อบจ.ขอนแก่น

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เปิดรายชื่อ 5 แข้งดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอก้าวขึ้นมาเฉิดฉายให้กับทีมชุดใหญ่มากขึ้น  VIEW : 47    
โดย W

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 46
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 5
Exp : 47%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 30 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2566 เวลา 10:39:40   

 

เปิดรายชื่อ 5 แข้งดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอก้าวขึ้นมาเฉิดฉายให้กับทีมชุดใหญ่มากขึ้นในฤดูกาลหน้า ลุ้นตามรอย อเลฮานโดร กานาร์โช่ เด็กหนุ่มรายล่าสุดที่แจ้งเกิดได้เรียบร้อยแล้ว
ตลอดหลายปีที่ผ่านมาศูนย์ฝึกเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปลุกปั้นแข้งดาวรุ่งจนก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดในทีมชุดใหญ่ได้มากมาย โดยในทีมชุดปัจจุบันมีทั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด, แอนโธนี่ อีลังก้า และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์

จนกระทั่งมาถึงรายล่าสุดอย่าง อเลฮานโดร การ์นาโช่ ปีกชาวอาร์เจนไตน์ ที่กำลังมีผลงานพัฒนาไปในทิศทางที่ดี มีโอกาสจะเดินตามรอยรุ่นพี่หลายคนในอนาคตอันใกล้

อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากแข้งเหล่านี้แล้วนั้นยังมีแข้งดาวรุ่งอีกหลายรายที่ส่อแววจะได้รับโอกาสมากขึ้นจาก เอริก เทน ฮาก ในการก้าวขึ้นมาสอดแทรกในทีมชุดใหญ่ฤดูกาลหน้า โดยมี 7 แข้งดังนี้

1.ค็อบบี้ ไมนู

ชื่อของมิดฟิลด์วัย 18 ปี เริ่มจะเป็นที่คุ้นหูของสาวกผีแดงในฤดูกาลนี้ หลังจากเขาได้เซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2022 ก่อนจะถูกเรียกตัวขึ้นมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่อย่างสม่ำเสมอ และได้รับโอกาสประเดิมนัดแรกในศึกคาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศกับ ชาร์ลตัน และได้ลงเดบิวต์ศึกพรีเมียร์ลีกในเกมที่ต้นสังกัดเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-0

ฤดูกาลนี้ดาวเตะเลือดผู้ดีได้ลงเล่นไปทั้งสิ้น 3 เกมจากทุกรายการ ซึ่งดูเหมือนว่าเขาจะเป็นดาวรุ่งอีกรายที่ เทนฮาก ชื่นชอบและน่าจะให้โอกาสลงเล่นมากขึ้นในฤดูกาลหน้า

2.ซีดาน อิกบัล

หลังจากมิดฟิลด์ทีมชาติอิรัก ฝึกวิชาลูกหนังกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ฝีเท้าของเขาก็มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และได้ลงวาดลวดลายฝีเท้าให้แฟนผีได้เห็นกันแล้วตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่งสร้างเสียงฮือฮาได้มากพอสมควร

แข้งวัย 20 ปี มีสไตล์การเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ โดยสามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่งในแดนกลาง ทั้งเป็นตัวปั้นเกม โดยในซีซั่นนี้เจ้าตัวได้ลงประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ไปแล้วหนึ่งนัดในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกที่พบกับ ยัง บอยส์ และที่สำคัญนักเตะมีแววจะได้อยู่เป็นแข้งสำคัญของทีม หลังจากที่ เทน ฮาก ปฏิเสธที่จะปล่อยเขาออกไปเล่นแบบยืมตัว

3.โชล่า ชอเรติเร่

กองหน้า วัย 19 ปี เซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2021 โดยในปีนั้นเขาถูกส่งลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ในพรีเมียร์ลีกถึง 2 นัด ในยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และด้วยความที่ไม่สามารถสอดแทรกลงเล่นในทีมชุดใหญ่ได้ทำให้ในฤดูกาลนี้เขาจะถูกส่งไปเก็บประสบการณ์กับ โบลตัน ทีมในลีก วัน

การย้ายไปอยู่กับ โบลตัน ทำให้เจ้าหนูรายนี้ได้ลงเล่นมากขึ้นจากสถิติ 16 เกมทุกรายการและทำได้ 1 ประตู และการกลับมาในฤดูกาลหน้าภายใต้การทำทีมของ เทน ฮาก ก็มีโอกาสไม่น้อยที่เขาจะได้รับโอกาสลงเล่นมากขึ้น

4.ฮันนิบาล เมจบรี้

มิดฟิลด์ชาวตูนิเซียได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากนับตั้งแต่ที่เขาปรากฏตัวในทีมชุดใหญ่ครั้งแรกในฤดูกาล 2020-21 หลังจากมีทรงผลอันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงสไตล์การเล่นที่มีความบู๊ดุดัน โดยในฤดูกาล 2021-22 ดาวเตะวัย 20 ปี ได้โอกาสลงเล่นไป 2 นัดในพรีเมียร์ลีก ซึ่งมันรวมถึงเกมแดงแดือดที่เจอกับ ลิเวอร์พูล

ก่อนที่ในฤดูกาลนี้ เมจบรี้ ถูกส่งไปเก็บประสบการณ์กับ เบอร์มิงแฮม ในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยสัญญายืมตัว ซึ่งเจ้าตัวสามารถทำผลงานได้โดดเด่น โดยลงเล่นไปถึง 38 นัดและทำได้อีก 1 ประตู กับ 5 แอสซิสต์

ขณะที่ เอริก เทน ฮาก เคยเอ่ยปากชม เมจบรี้ หลังเห็นฟอร์มในช่วงปรีซีซั่นว่า "ฮันนิบาล  ได้ลงเล่นหลายนาที และผมคิดว่าเขาทำได้ไม่เลวทีเดียวในการฝึกซ้อมเช่นกัน เขาสร้างความประทับใจได้เยอะเลย"

5.โอมารี ฟอร์สัน

มิดฟิลด์วัย 18 ปี ถือเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งจากทีมเยาวชนที่น่าจับตามอง โดยเขามีประสบการณ์ทั้งในลีกเยาวชน และเอฟเอ ยูธ คัพ ซึ่งหลังจากมีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง ทำให้เขาได้ลงเล่นให้กับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี อีกด้วย

ฤดูกาลนี้ ฟอร์สัน ยิงไปแล้ว 9 ประตูและแอสซิสต์อีก 3 ครั้ง โดยสามารถเล่นได้ทั้งปีกและจอมทัพ ซึ่งมีโอกาสที่ผลงานจะไปเข้าตา เทน ฮาก ที่จะเรียกตัวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลหน้า

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet