ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
นายก อบจ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
นายก อบจ.ขอนแก่น

เมนูหลัก
ทำเนียบ

 

Office356

โรงเรียนสังกัด อบจ.ขอนแก่น

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
มีที่มา! เผยเหตุผล เมสซี่ สวมผ้าคลุมดำชูถ้วยบอลโลก  VIEW : 92    
โดย สส

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 121
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 88%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 84.17.39.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 19 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2565 เวลา 12:54:42   

ทำเอาแฟนบอลสงสัยกันยกใหญ่ แต่ล่าสุดได้มีการเปิดเผยเหตุผลแล้วว่าทำไม ลิโอเนล เมสซี่ ถึงสวมผ้าคลุมสีดำขณะชูถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลก 2022

เมสซี่ พา อาร์เจนติน่า ชูถ้วยเวิลด์ คัพ ที่กาตาร์ ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ ฝรั่งเศส ในการดวลจุดโทษ 4-2 ภายหลังเสมอกันแบบสุดมัน 3-3 ในเวลา 120 นาที

ดาวเตะวัย 35 ปี คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์จากฟอร์มอันโดดเด่น อย่างไรก็ตามก่อนถึงช่วงชูถ้วยแชมป์ เชคตะมีม บิน ฮะมัด บิน เคาะลีฟะฮ์ อัษษานี เจ้าผู้ครองนครกาตาร์ เป็นคนสวมชุดคลุมสีดำให้ เมสซี่ จนเกิดคำถามจากแฟนบอลมากมาย

กระนั้นเราได้คำตอบแล้วว่าเสื้อคลุมที่เมสซี่สวมนั้นมีชื่อว่า "Bisht" ซึ่งเป็นเสื้อคลุมแบบดั้งเดิมของผู้ชายที่ได้รับความนิยมในชนชาติอาหรับ และมีการเปิดเผยว่าเป็นชุดที่สวมใส่กันมายาวนานนับพันปีแล้ว

"Bisht" ถูกสวมใส่กันในวาระโอกาสพิเศษที่เป็นงานมงคลของชาวอาหรับ และไม่ใช่ทุกคนจะได้สวมใส่ เพราะมีเฉพาะชนชั้นสูงเท่านั้น ซึ่งการที่ เมสซี่ ได้สวมนั้นถือเป็นการให้เกียรติสูงสุดจากเจ้าภาพกาตาร์

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet