ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
นายก อบจ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
นายก อบจ.ขอนแก่น

เมนูหลัก
ทำเนียบ

 

Office356

โรงเรียนสังกัด อบจ.ขอนแก่น

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
กลุ่มทรูฯ ทำให้ประชาชนชน 1 ล้านคน ที่มีกล่องทีวีอินเทอร์เน็ต ไม่สามารถรับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ได้  VIEW : 96    
โดย G

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 34
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 4
Exp : 71%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 16 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2565 เวลา 12:10:30   

 

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยแจง กรุ๊ปทรูฯยินยอม กล่องโทรทัศน์อินเทอร์เน็ต, กล่องดาวเทียม ร่วมถ่ายทอดสดบอลโลก 2022 ชี้สามารถร่วมถ่ายสดได้ตั้งแต่เกมรอบตัดเชือก (คืนวันนี้ 13 เดือนธันวาคม65) ไปจนกระทั่งรอบชิงแชมป์ แต่ว่าจำต้องทำตามข้อตกลง เพื่อไม่ให้กำเนิดปัญหาเกี่ยวกับลิขสิทธิ์
จากกรณีการถ่ายทอดสดบอลโลก 2022 ผ่านกล่องรับสัญญาณไอพีทีวี กำเนิดปัญหาจอดำ เหตุเพราะมิได้รับอนุญาตจากผู้ครอบครองสิทธิในลิขสิทธิ์ กรุ๊ปทรูฯ ทำให้ประชากรชน 1 ล้านคน ที่มีกล่องโทรทัศน์อินเทอร์เน็ต หรือ IPTV (Internet Protocol Television) ไม่สามารถที่จะรับดูการถ่ายทอดสดบอลโลก 2022 ได้ โดยตอนหลัง ที่ทำการคณะกรรมการธุรกิจการค้ากระจายเสียง กิจการค้าทีวี ธุรกิจการค้าโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ส่งหนังสือรีบ การกีฬาแห่งประเทศไทยให้รีบปลดล็อคจอดำ ทั้งยังลงความเห็นขอคืนเงินค่าเกื้อหนุนการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดบอลโลกรอบท้ายที่สุดค่า 600 ล้านบาท จากการกีฬาแห่งประเทศไทย เนื่องจากว่าทำผิดข้อจำกัดในเอ็มโอยู "กฎมัสต์แคปรี่"

ปัจจุบันช่วงวันที่ 13 ธันวาคม65 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (การกีฬาแห่งประเทศไทย) ออกมากล่าวมาว่า การกีฬาแห่งประเทศไทยขอการันตีว่าได้ทำถูกตามบันทึกกติกากับกสทช.ทุกสิ่งทุกอย่าง ส่วนเรื่องที่ได้รับการติงเข้ามา อะไรที่ทำเป็น ก็อุตสาหะหาทางปรับแก้อยู่เสมอ เป็นต้นว่า กสทช.ต้องการที่จะให้เพิ่มวิถีทางสำหรับในการรับดูบอลโลก 2022 ทาง "ไอพีทีวี" การกีฬาแห่งประเทศไทยก็ได้ผสานกับทางทรูฯไปแล้ว ซึ่งก็ได้รับคำตอบกลับมาว่าตกลงแม้จะมีการร่วมถ่ายทอดด้วย ฉะนั้นในเกมรอบตัดเชือก ไปจนกระทั่งรอบชิงชั้นที่ 3 รวมทั้งชิงแชมป์ ประชากรจะสามารถรับดูเกมผ่านกล่องไอพีทีวีอื่นๆได้

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยอีกว่า การถ่ายทอดสดบอลโลก 2022 นั้น ยังคงควรเป็นไปตามข้อตกลงของการกีฬาแห่งประเทศไทยที่ได้เอาไว้กับสมาคมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างชาติ ดังนี้ก็เพื่อคุ้มครองปัญหาสัญญาณรั่วไหลซึ่งจะเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ของถ่ายทอดสดบอลโลก 2022 ซึ่งบริษัทใดใดที่มีความมุ่งมาดปรารถนาจะร่วมการถ่ายทอดสดเกมตั้งแต่รอบรองชนะเลิศไปต้นไป สามารถติดต่อรวมทั้งติดต่อประสานงานมาถึงที่เหมาะ การกีฬาแห่งประเทศไทย

"ช่วงเวลาเดียวกัน การกีฬาแห่งประเทศไทยได้มีหนังสือแจกแจงไปยังกสทช.ไปแล้วถึงปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น ส่วนหัวข้อที่กสทช.ได้ลงความเห็นกระดานขอขอคืนเงินสมทบถ่ายทอดสดปริมาณ 600 ล้านบาทคืน เนื่องจากว่าเห็นว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยทำผิดข้อตกลงนั้นในเอ็มโอยูนั้น ตนขอการันตีว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยปฎิบัติตามหลักหลักเกณฑ์แล้วก็ข้อตกลงทุกสิ่งทุกอย่าง ถึงอย่างไรก็แล้วแต่เมื่อลงความเห็นออกมาแบบนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทยก็พร้อมจะเข้าอธิบาย เพื่อหาผลสรุปถัดไป"

สำหรับโปรแกรมของศึกบอลโลก 2022 ในยามดึกดื่นวันที่ 13 ธันวาคม65 เวลา 02.00 น. จะเป็นเกมในรอบตัดเชือก คู่แรก ระหว่าง ประเทศอาร์เจนตินา กับ โครเอเชีย ส่วนอีกเกมจะมีขึ้นในวันที่ 14 ธันวาคม65 เวลา 02.00 น. ระหว่าง ประเทศฝรั่งเศส กับ โมร็อคโก ด้านเกมชิงชั้นที่ 3 จะมีขึ้นในวันเสาร์ ที่ 17 เดือนธันวาคม65 เวลา 22.00 น. ส่วนเกมนัดหมายชิงแชมป์ จะมีขึ้นวันอาทิตย์ ที่ 18 เดือนธันวาคม65 เวลา 22.00 น.

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet