ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
นายก อบจ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
นายก อบจ.ขอนแก่น

เมนูหลัก
ทำเนียบ

 

Office356

โรงเรียนสังกัด อบจ.ขอนแก่น

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
วาลิด เรกรากุย ระบุ ลูกทีมที่เกิดในต่างแดนพิสูจน์แล้วว่าพวกเขาพร้อมทุ่มเทเพื่อทีมอย่างเต็มเปี่ยม  VIEW : 102    
โดย A

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 42
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 5
Exp : 24%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 12 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2565 เวลา 11:32:52   

 

วาลิด เรกรากุย กุนซือทีมชาติโมร็อกโก ระบุ ลูกทีมที่เกิดในต่างแดนพิสูจน์แล้วว่าพวกเขาพร้อมทุ่มเทเพื่อทีมอย่างเต็มเปี่ยม พร้อมบอกว่าตอนนี้ไม่ได้รู้สึกดีใจอะไรมากนักกับการเป็นกุนซือเชื้อสายแอฟริกันคนแรกที่มาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายของ ฟุตบอลโลก ได้
วาลิด เรกรากุย เทรนเนอร์ทีมชาติโมร็อกโก กล่าวว่าตอนนี้ลูกทีมบางคนของตนที่เกิดในต่างประเทศได้แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขายังมีความเป็นคนโมร็อกกันแบบเต็มเปี่ยม และพร้อมสู้เพื่อชาติอย่างเต็มที่ หลังล่าสุดพวกเขาชนะ สเปน ในช่วงดวลจุดโทษของศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ในตอนแรกมีเพียงไม่กี่คนที่คิดว่า โมร็อกโก จะสามารถผ่านรอบแบ่งกลุ่มของศึก ฟุตบอลโลก 2022 ได้ หลังจากพวกเขาอยู่ในกลุ่มเดียวกับ โครเอเชีย, เบลเยียม และ แคนาดา แต่ล่าสุดชาติจากทวีปแอฟริกาไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้แล้ว ซึ่งนี่นับเป็นผลงานที่ดีที่สุดของ โมร็อกโก กับการเล่น ฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายด้วย

ทั้งนี้ โมร็อกโก ชุดนี้มีนักเตะหลายคนที่เกิดในต่างแดน อย่างเช่น อาชราฟ ฮาคิมี่ แบ็กขวาตัวเก่งที่เกิดในกรุงมาดริด ประเทศสเปน, ฮาคิม ซิเย็ค ปีกตัวความหวังที่เกิดในเมืองดรอนเธ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ และ โซฟิยาน บูฟัล ที่ลืมตาดูโลกที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นต้น โดยขนาด เรกรากุย เองก็เกิดในประเทศฝรั่งเศสเหมือนกัน ซึ่งนั่นทำให้เคยมีสื่อใน โมร็อกโก ที่แสดงความกังขาว่าพวกเขาจะเล่นให้ทีมด้วยความทุ่มเทที่ดีรึเปล่า

เรกรากุย เผยว่า "ผมต่อสู้กับความเห็นในเรื่องนี้มาหนักมาก ก่อนที่ศึก ฟุตบอลโลก หนนี้จะเริ่มขึ้นน่ะเรามีปัญหาอย่างมากในเรื่องนักเตะที่เกิดใน โมร็อกโก กับคนที่เกิดในชาติของทวีปยุโรป มันมีบางคน อย่างนักข่าวที่อยู่ในห้องแถลงข่าวในตอนนี้ที่บอกว่า -คนเหล่านี้ (หมายถึงคนที่เกิดในทวีปยุโรป) ไม่ได้รัก โมร็อกโก จริงๆ หรอก ทำไมไม่ใช้งานคนที่เกิดใน โมร็อกโก แทนล่ะ ?-"

"อย่างไรก็ตาม เราก็แสดงให้เห็นแล้วว่าชาวโมร็อกกันทุกคนก็คือคนโมร็อกกันอยู่วันยังค่ำ เมื่อพวกเขาเหล่านั้นมาเล่นให้ทีมชาติแล้วน่ะ พวกเขาก็อยากตายและอยากสู้เพื่อชาติ"

"ผมเองก็เกิดใน ฝรั่งเศส แต่มันจะไม่มีใครหน้าไหนที่จะพรากหัวใจที่ผมมีให้บ้านเกิดไปจากผมได้ นักเตะของผมทุ่มเทกันแบบ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม บางคนเกิดใน เยอรมนี, อิตาลี, สเปน, เนเธอร์แลนด์, ฝรั่งเศส และในทุกๆ ประเทศที่มีวัฒนธรรมด้านฟุตบอลที่ดี ซึ่งเมื่อคุณเอาพวกเขามาผสมรวมกันแล้วน่ะคุณก็จะได้ทีมที่ดี และได้เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ"

ผลงานจากนัดล่าสุดทำให้ เรกรากุย นับเป็นกุนซือเชื้อสายแอฟริกันคนแรกที่พาทีมเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศของ ฟุตบอลโลก ได้เป็นอย่างน้อยด้วย แต่เจ้าตัวเผยว่าไม่สนใจสถิตินั้นมากเท่าไหร่นัก "ผมไม่สนใจมันหรอก ผมก็แค่สู้เท่านั้น ประเด็นที่สำคัญคือเรื่องความสามารถ ไม่ใช่เรื่องที่ว่าคุณเป็นคนอาหรับหรือแอฟริกัน"

"สิ่งที่สำคัญคือความทะเยอทะยาน และนั่นก็คือสิ่งที่ผมมอบให้ลูกทีมของผม บางทีพอผมแก่แล้วน่ะผมอาจจะพอใจกับเรื่องนั้น (การเป็นกุนซือชาวแอฟริกันคนแรกที่มาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายของ ฟุตบอลโลก) ก็ได้ แต่ผมภูมิใจในประเทศของผมมากกว่า มันแสดงให้เห็นว่าคุณสามารถใช้โค้ชชาวโมร็อกกันแล้วมีผลงานที่ดีได้ คุณก็แค่ต้องการความมั่นใจเท่านั้น"

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Betufa