ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
นายก อบจ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
นายก อบจ.ขอนแก่น

เมนูหลัก
ทำเนียบ

 

Office356

โรงเรียนสังกัด อบจ.ขอนแก่น

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เน้นเข้าร่วม... โค้ชกาตาร์ ชี้ทีมทำได้ตามเป้าแล้ว  VIEW : 103    
โดย

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 15
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 18%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 84.17.39.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 30 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 12:23:27   

เฟลิกซ์ ซานเชซ เฮดโค้ช กาตาร์ บอกว่าพอใจกับฟอร์มการเล่นลูกทีมถึงแม้จะตกรอบ เพราะเป้าหมายของพวกเขาไม่ใช่การเข้ารอบต่อไปมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

คืนวันอังคารที่ผ่านมา ซานเชซ คุม กาตาร์ แพ้ เนเธอร์แลนด์ 2-0 ยุติเส้นทางของทีมเจ้าภาพไว้ที่รอบแบ่งกลุ่ม ด้วยสถิติปราชัย 3 นัดรวดจมอันดับบ๊วย เสีย 7 ประตูยิงได้แค่ลูกเดียว

นับเป็นครั้งที่สอง ในประวัติศาสตร์ 92 ปีของฟุตบอลโลก ที่ประเทศเจ้าภาพไม่สามารถผ่านการแข่งขันรอบแรกได้ โดยก่อนหน้านี้คือ แอฟริกาใต้ เมื่อปี 2010

นอกจากนี้ กาตาร์ ยังสร้างสถิติ เป็นเจ้าภาพชาติแรกในประวัติศาสตร์ที่แพ้สามเกมรวดในรอบแบ่งกลุ่ม โดยเมื่อปี 2010 แอฟริกาใต้ ยังมีผลงานน่าประทับใจอยู่บ้างกับการพลิกล็อคชนะ ฝรั่งเศส และยันเสมอ เม็กซิโก

หลังจบเกมกับ "กังหันลมสีส้ม" ซานเชซ ให้สัมภาษณ์สื่อกล่าวถึงผลงานของพวกเขา

"ถ้าเราพูดถึงเรื่องสถิติ, ความเป็นจริงคือประเทศของเรามีผู้ได้รับใบอนุญาติด้านฟุตบอลแค่ 6,000 คนเท่านั้น ดังนั้นมีแนวโน้มที่เราจะเจอสถานการณ์แบบนี้อยู่แล้ว"

"เราไม่เคยตั้งเป้าหมายถึงการเข้ารอบ 16 ทีม หรือรอบก่อนรองชนะเลิศ, เราแค่ต้องการเห็นว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง"

"เรารู้ว่าในเกมแรกกับ เอกวาดอร์ เราไม่ได้เล่นตามมาตรฐานของเรา และไม่ได้โชว์ฟอร์มดีเท่าที่เราต้องการ แต่สองเกมหลังจากนั้นเรามีเกมที่ดีกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งอย่าง เซเนกัล และ เนเธอร์แลนด์"

"วันนี้เราเจอทีมที่ยอดเยี่ยม และอาจเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะเข้าไปถึงรอบลึกๆ ได้ในรายการนี้, มันเป็นเกมที่หนักสำหรับพวกเรา แต่ลูกทีมแสดงให้เห็นว่าพวกเขาสามารถลงเล่นในระดับที่สูงมากได้เป็นเวลานานหลายนาที"

"เราต้องอยู่กับความเป็นจริงเกี่ยวกับสิ่งที่เราสามารถทำได้, เป้าหมายที่เราวางไว้ และความคาดหวังที่เราได้รับ"

"คุณสามารถพูดเรื่องสถิติได้ตามที่คุณต้องการ แต่เราจะประเมินทีมของเราเอง นั่นคือสิ่งที่เราให้ความสำคัญ"

ซานเชซ เคยเป็นโค้ชชุดเยาวชนที่ บาร์เซโลน่า ระหว่างปี 1996-2006 ก่อนจะข้ามทวีปมารับงานในกาตาร์ จนไต่เต้าได้คุมทีมชาติชุดใหญ่เมื่อปี 2017 และหลังจากนั้น 2 ปีพาทีมคว้า เอเชียน คัพ

กุนซือชาวสเปน ถูกถามเพิ่มเติมถึงอนาคตของเขากับตำแหน่งกุนซือ กาตาร์

"พูดตามตรงนะผมยังไม่แน่ใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง... เราต้องกลับไปย้อนดูผลงานของเราในรายการนี้ก่อน เรายังไม่มีความคิดที่ชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องในอนาคต"

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet