ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
นายก อบจ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
นายก อบจ.ขอนแก่น

เมนูหลัก
ทำเนียบ

 

Office356

โรงเรียนสังกัด อบจ.ขอนแก่น

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน  VIEW : 221    
โดย G

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 34
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 4
Exp : 71%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 16 เดือน กันยายน พ.ศ.2565 เวลา 11:24:17   

 

‘เสธ.หมึก’ เผยคัดนักปั่นฝีมือดีติดทีมชาติแข่งขันลู่เอเชียที่มาเลเซียปีหน้า
การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2565 สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน ที่สนามเวลโลโดรม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก สำหรับการแข่งขันเมื่อวันที่ 9 กันยายน เป็นการชิงชัยวันแรก โดยได้รับเกียรติจาก “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน โดยมี พลเอกเพิ่มศักดิ์ พวงสาโรจน์ รองประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาจักรยานฯ พร้อมด้วย พล.อ.วีระกูล ทองมา, นายแพทย์เอกลาภ ทองบริสุทธิ์ และ พันเอกสุนทร สัมฤทธิ์สุทธิ์ อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมในพิธี ซึ่งมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้แฟนจักรยานได้รับชมตลอดการแข่งขัน ปรากฏว่ามียอดวิวมากกว่า 18,000 วิว พร้อมทั้งมีผู้ชมจากชาติเซียน อาทิ เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, กัมพูชา, มาเลเซีย ร่วมรับชมด้วย

พล.อ.เดชา เปิดเผยว่า การแข่งขันสนามที่ 4 นี้ ก็จะเริ่มทราบแล้วว่าใครจะได้เป็นแชมป์ประเทศไทยในแต่ละรุ่น จึงมีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันมากเป็นพิเศษเพื่อเก็บคะแนนสะสม แสดงให้เห็นว่าหลังจากที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2022” เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทำมีบรรดาแฟนคลับจักรยานประเภทลู่ติดตามเพิ่มมากขึ้น จนต่อเนื่องมาถึงการแข่งขันสนามที่ 4 สโมสรต่าง ๆ ก็เตรียมตัวฝึกซ้อมกันมาอย่างเต็มที่ ผลพวงที่ตามมาคือสมาคมฯ จะได้นักกีฬาที่มีฝีมือดี และทำสถิติดีเพื่อนำไปพัฒนาเป็นนักกีฬาทีมชาติต่อไป โดยในปีหน้าการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2023 จะมีขึ้นที่ประเทศมาเลเซีย สมาคมฯ ต้องส่งนักกีฬารุ่นเยาวชนชาย-หญิง และรุ่นประชาชนชาย-หญิงไปแข่งขัน ดังนั้นก็จะคัดเลือกนักกีฬาที่มีผลงานดีจากสนามต่าง ๆ เป็นตัวแทนทีมชาติไทย

“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า กีฬาจักรยานเป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงจากประชาชนทั่วไป ดังนั้นจึงขอย้ำอีกครั้งกับผู้จัดการแข่งขันภาคเอนหรือออร์แกไนเซอร์ต่าง ๆ หากจะจัดการแข่งขันจักรยานที่ใช้กฎกติกาของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ ต้องทำหนังสือขออนุญาตจากสมาคมกีฬาจักรยานฯ ให้ถูกต้อง ซึ่งไม่ได้มีค่าใช้จ่ายในการขออนุญาตแต่อย่างใด เพียงแต่ดูแลเรื่องเบี้ยเลี้ยงและที่พักของผู้ตัดสินที่ไปทำหน้าที่ควบคุมการแข่งขันตามระเบียบ ซึ่งกีฬาชนิดอื่น ๆ อย่าวกีฬาฟุตบอลก็ต้องมีการดูแลเรื่องเบี้ยเลี้ยงและที่พักให้ผู้ตัดสินเช่นเดียวกัน แต่ละสมาคมกีฬาก็มีกฎระเบียบของตัวเอง ขณะเดียวกันก็มีการระบุอยู่ในพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 ว่าแต่ละสมาคมต้องควบคุมดูแลมวลสมาชิกให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับโดยเคร่งครัด

“การทำหนังสือขออนุญาตจัดการแข่งขันต้องทำหนังสือถึงสมาคมกีฬาจักรยานฯ ก่อนที่จะมีการแข่งขันไม่น้อยกว่า 30 วัน จากนั้นสมาคมฯ จะส่งผู้ตัดสินไปทำหน้าที่ควบคุมการแข่งขัน และดูแลเรื่องความปลอดภัยต่าง ๆ โดยจะพิจารณาตามความเหมาะสมว่าการแข่งขันรายการนั้น ๆ อยู่ในระดับไหน ถ้าเป็นรายการใหญ่ก็ต้องส่งผู้ตัดสินไปหลายคน แต่ถ้ารายการเล็ก ก็อาจจะส่งผู้ตัดสินไป 1-2 คน แล้วทำหน้าที่ร่วมกับผู้ตัดสินท้องถิ่น เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายของผู้จัด อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการแข่งขันต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของนักกีฬาอย่างเคร่งครัด เช่น ต้องมีรถพยาบาลฉุกเฉิน กรณีเกิดอุบัติเหตุระหว่างแข่งขันก็ต้องสามารถช่วยชีวิตหรือปฐมพยาบาลได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งเรื่องของการจับเวลาที่ได้มาตรฐาน ผู้จัดการแข่งขันจะต้องจัดเตรียมสิ่งเหล้านี้เอาไว้ให้พร้อม โดยผู้ตัดสินของสมาคมฯ จะเป็นผู้ควบคุมให้เป็นไปตามกฎระเบียบ” พล.อ.เดชา กล่าว

นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวต่อไปว่า เมื่อผู้จัดการแข่งขันหรือออร์แกไนเซอร์ทำหนังสือขออนุญาตจัดการแข่งขันอย่างถูกต้องเรียบร้อยแล้ว สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะลงในเว็บไซต์ของสมาคมฯ อย่างชัดเจนในแต่ละเดือน เพื่อให้สโมสรสมาชิกตรวจสอบได้ว่ารายการไหนควรจะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน รายการไหนไม่ควรไป หากสโมสรสมาชิกส่งนักกีฬาไปแข่งขันในรายการที่ไม่ได้ขออนุญาตสมาคมฯ มาอย่างถูกต้อง ก็อาจจะถูกลงโทษตามกฎระเบียบของสมาคมกีฬาจักรยานฯ

สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ สนามที่ 4 ในวันแรก ชิงชัย 13 เหรียญทอง มีผลที่น่าสนใจดังนี้ สแครตช์ 20 รอบ รุ่นทั่วไปหญิง ผลปรากฏว่า แชมป์ตกเป็นของ “ผู้กองบีซ” ร้อยเอกหญิง จุฑาธิป มณีพันธ์ นักปั่นสาวทีมชาติไทย จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, ที่ 2 น.ส.สโรชา กมลคร จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3, ที่ 3 สิบตรีหญิง กัฐฐารัตน์ หน่อแก้ว จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

สแครตช์ 20 รอบ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ที่ 1 ส.ต.หญิง กัญญารัตน์ หน่อแก้ว ทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, ที่ 2 น.ส.วรณัน นนทะแก้ว ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย, ที่ 3 น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ สุราษฎร์ธานี

สแครตช์ 15 รอบ รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 อส.ทพ.วันชนะ ธรรมปัญญา ทีมราชนาวี, ที่ 2 นายกฤตพัฒน์ ยุทธิวัฒน์ ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร & Roojai, ที่ 3 นายนันทกร นนทะแก้ว ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย

สแครตช์ 10 รอบ รุ่นยุวชนชาย ที่ 1 นายเพชรพนม พันธ์เมือง ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร & Roojai (A), ที่ 2 นายนรเศรษฐ์ธาดา บุญมา ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร & Roojai (A), ที่ 3 นายศุภสัณห์ มุสิกสิน ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย โคกกระเทียมวิทยาลัย

สแครตช์ 10 รอบ รุ่นยุวชนหญิง ที่ 1 น.ส.ชิน รุ่งโชติวัฒนา ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย แม่กิมไล้, ที่ 2 น.ส.พิทยาพร แซ่ตั๋น ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร & Roojai, ที่ 3 น.ส.ฐิติชญา ขาวดี ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร & Roojai

อิลิมิเนชั่น รุ่นทั่วไปหญิง ที่ 1 ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นเหรียญทองที่ 2 ของตัวเองในสนามนี้, ที่ 2 น.ส.เยาวเรศ จิตมาตย์ ทีมวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม, ที่ 3 น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ สุราษฎร์ธานี

อิลิมิเนชั่น รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ที่ 1 น.ส.เยาวเรศ จิตมาตย์ ทีมวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม, ที่ 2 น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ สุราษฎร์ธานี, ที่ 3 น.ส.วรณัน นนทะแก้ว ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย

อิลิมิเนชั่น รุ่นทั่วไปชาย ที่ 1 ส.ต.ต.ศักดิ์ชัย พอดีงาม ทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ, ที่ 2 นายวรุตน์ แปะกระโทก ทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, ที่ 3 ร.ต.อ.เสฏฐวุฒิ ยอดสุวรรณ ทีม Bikenet Moly Cyclimg

อิลิมิเนชั่น รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ที่ 1 ส.ต.ต.วชิรวิทย์ แสนคำวงศ์ ทีมจักรยานกองทัพบก, ที่ 2 นายพรมนัส วัฒนปรีดา ทีมจักรยานกองทัพบก, ที่ 3 นายพุฒิพงศ์ เฉลิมศรีเมือง ทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ

อิลิมิเนชั่น รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 นายนันทกร นนทะแก้ว ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย, ที่ 2 นายกฤตณัฐ แก้วน้อย ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก, ที่ 3 นายธนวัฒน์ แสนตา ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร & Roojai

อิลิมิเนชั่น รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 น.ส.ชนิดา ไพรอรัญ ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร & Roojai, ที่ 2 น.ส.ชนาธิป รุจิรัตน์ ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร & Roojai, ที่ 3 น.ส.พลอยปภัส ศรีใสไพ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย สำหรับผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไวต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th

ด้านโปรแกรมการแข่งขันวันเสาร์ที่ 10 กันยายน เริ่มเวลา 07.00 น. มีชิง 17 เหรียญทองจาก รายการสแครตช์ 15 รอบ รุ่นเยาวชนหญิง / รายการไทม์ไทรอัล 500 เมตร, รุ่นยุวชนหญิง, รุ่นยุวชนชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง และรุ่นทั่วไปหญิง / รายการไทม์ไทรอัล 1 กม. รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย, รุ่นทั่วไปชาย, รุ่นอายุ 35-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45 ปีขึ้นไปชาย / รายการทีมเปอร์ซูต 2 กม. ยุวชนชาย / รายการทีมสปรินท์ รุ่นยุวชนชาย-หญิง, รุ่นเยาวชนหญิง / รายการพอยต์เรซ 16 กม. รุ่นเยาวชนชาย / รายการออมเนียม รุ่นทั่วไปชาย

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet