ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
นายก อบจ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
นายก อบจ.ขอนแก่น

เมนูหลัก
ทำเนียบ

 

Office356

โรงเรียนสังกัด อบจ.ขอนแก่น

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ตือจ๋าลาก่อน! พรีเมียร์ลีกเฟิร์มทุนซาอุฯเทคโอเวอร์ สาลิกา 305 ลป.  VIEW : 516    
โดย ยย

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 98
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 7
Exp : 100%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 27.55.69.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 8 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2564 เวลา 11:03:37   

 

รอมานานในที่สุดก็มีการยืนยันแล้วว่ากลุ่มทุนจากซาอุดิ อาระเบียได้เข้าเทคโอเวอร์สโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จาก ไมค์ แอชลี่ย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยเงิน 305 ล้านปอนด์

แอชลี่ย์ เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรจาก เฟรดดี้ เชฟเฟิร์ด ตั้งแต่ปี 2007 แต่ต้องเจอกับเสียงกร่นด่าและการขับไล่ของแฟนบอลภายหลังผลงานของทีมไม่ดีตลอดช่วงเวลาที่เขาเป็นเจ้าของทีม

เขาพยายามขายสโมสรมาพักใหญ่แล้ว โดยมีการเจรจากับกลุ่มทุนจากซาอุฯที่มี อแมนด้า สเตฟลี่ย์ นักธุรกิจชื่อดังกับพี่น้อง รูเบน รวมอยู่ด้วย

ทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้นานแล้วแต่การขายสโมสรต้องล่มไปในช่วงซัมเมอร์ 2020 หลังกลุ่มทุนไม่สามารถพิสูจน์ให้พรีเมียร์ลีกเห็นได้ว่าพวกเขาไม่แยกขาดจากประเทศซาอุฯ

ก่อนหน้านี้ซาอุฯมีข้อขัดแย้งกับ beIN Sports ในเรื่องของการละเมิดลิขสิทธิ์มาอย่างยาวนาน กระนั้นพวกเขาเคลียร์กันลงตัวในสัปดาห์นี้ เลยทำให้การเทคโอเวอร์กลับมาดำเนินต่อได้

ล่าสุดพรีเมียร์ลีกก็ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่ากองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะของซาอุฯ (PIF) รวมถึง สเตฟลี่ย์ และพี่น้อง รูเบน ได้เข้าเทคโอเวอร์สโมสรเรียบร้อย

"พรีเมียร์ลีก, สโมสรนิวคาสเซิ่ล และ เซนต์ เจมส์ โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด ได้ยุติข้อขัดแย้งในเรื่องของการเทคโอเวอร์สโมสรโดยกลุ่มทุน PIF, PCP Capital Partners และ RB Sports & Media" แถลงการณ์ระบุ

"ภายหลังจากการตรวจสอบความเหมาะสมในการเป็นเจ้าของและผู้อำนวยการจากทางพรีเมียร์ลีก สโมสรถูกขายให้กลุ่มทุนโดยมีผลทันที"

"ข้อขัดแย้งทางด้านกฏหมายนั้นเกิดขึ้นเพราะความกังวลในผู้ที่จะเข้ามาเป็นเจ้าของสโมสร และ/หรือ มีอำนาจในการควบคุมสโมสรหลังจากการเทคโอเวอร์"

"ทุกฝ่ายเห็นพ้องว่าจำเป็นต้องมีข้อตกลง เพื่อยุติความไม่มั่นใจจากแฟนบอลในเรื่องเจ้าของสโมสร พรีเมียร์ลีกได้รับสัญญาผูกมัดตามกฏหมายที่ระบุว่าราชอาณาจักรซาอุดิ อาระเบียจะไม่เข้ามาควบคุม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด"

นิวคาสเซิ่ล ยังได้คอนเฟิร์มว่า ยาเซียร์ อัล-รูมายยาน ข้าหลวงของ PIF จะเข้ามานั่งแท่นเป็นประธานสโมสร ส่วน สเตฟลี่ย์ จะมีตำแหน่งในบอร์ดบริหารและ เจมี่ รูเบน จะได้เป็นหนึ่งในผู้อำนวยการของสโมสร

อัล-รูมายยาน กล่าวหลังจากการเทคโอเวอร์ว่า "เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่กลายเป็นเจ้าของใหม่ของ นิวคาสเซิ่ล, หนึ่งในสโมสรที่โด่งดังสุดของฟุตบอลอังกฤษ"

"เราขอบคุณแฟนบอล นิวคาสเซิ่ล สำหรับความภักดีเป็นอย่างมากตลอดช่วงเวลาหลายปีและเราตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับพวกเขา"

การเข้ามาเทคโอเวอร์หมายความว่า "สาลิกาดง" กลายเป็นสโมสรที่รวยที่สุดในโลกก็ว่าได้ ภายหลัง PIF มีทรัพย์สินอยู่ที่ 4 แสนล้านเหรียญและตั้งใจจะเพิ่มทรัพย์สินแตะ 1 ล้านล้านเหรียญภายในปี 2025

รายงานจาก เดลี่ เมล ยังอ้างการวิเคราะห์ว่าจากนี้ไป นิวคาสเซิ่ล สามารถควักเงินใช้จ่าย 200 ล้านปอนด์ตลอด 3 ปีถัดจากนี้โดยที่ไม่แหกกฏแฟร์เพลย์การเงิน สาเหตุที่เป็นแบบนั้นก็เพราะ แอชลี่ย์ บริหารสโมสรให้มีการเงินที่แข็งแกร่งตลอดช่วงเวลาที่เขาเป็นเจ้าของ

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ 77up