ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
นายก อบจ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
นายก อบจ.ขอนแก่น

เมนูหลัก
ทำเนียบ

 

Office356

โรงเรียนสังกัด อบจ.ขอนแก่น

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
“ใบแดง” ตามกฏและสปิริตแข้ง “สิงห์บลู”  VIEW : 627    
โดย ลล

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 42
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 5
Exp : 24%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 84.17.39.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 30 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2564 เวลา 14:18:58   

 

กลายเป็นว่าการตัดสินตามตำรา “ใบแดง” สำหรับผู้เล่นที่มีเจตนาใช้มือบนเส้นเขตโทษทำให้เกมคู่นี้เหมือนเล่นแค่ 45 นาที

ถ้าให้เลือกได้ผมอยากให้มัน 1-1 แล้ว 11 ตัวเท่ากันมากกว่า กลายเป็นบิ๊กแมทช์ที่รอดูมาทั้งสัปดาห์มันไปไม่สุด ฝั่ง เชลซี เองก็ไม่มีทางเลือกตัวน้อยกว่าก็ต้องรับในแดนทั้ง 10 คน

โดยส่วนตัวผมคิดว่า รีส เจมส์ ควรแค่ใบเหลืองและจุดโทษก็น่าจะสาสมกับการลงโทษ เนื่องจากภาพที่ออกมาบอลอยู่ใกล้ตัวพยายามใช้ขาเล่น

คือเคสของ เจมส์ ภาพมันไม่ได้ออกมาน่าเกลียดเหมือนตอน หลุยส์ ซัวเรส ที่ขานั้นกระโดดปัดสองมือแบบสวมวิญญาณโกล์ในศึกฟุตบอลโลก 2010

อย่างไรก็ตามกฏนี้เขียนไว้เพื่อให้ “ฝ่ายทำฟาว์ล” มีราคาต้องจ่ายแพงขึ้นมาหน่อยเนื่องจากการที่ “ฝ่ายรุก” กำลังจะได้ประตูแต่ต้องมายิงจุดโทษวัดกันอีกที

ใบแดงจากการใช้มือป้องกันบอลที่กำลังจะข้ามเส้นผมเห็นใบแดงแทบ 100 % เลยนะเพียงแต่มันเกิดขึ้นไม่บ่อยเราเลยอาจไม่ค่อยชิน ส่วนมากจะเป็นพวกกางแขนเพื่อป้องกันลูกครอสด้านข้างมากกว่า

อันโธนีย์ เทย์เลอร์ ใช้เวลาแค่ 1 วินาทีในเช็ก VAR ทำให้ในมุมมองของแฟน “สิงห์บลู” ที่มีอคติเหม็นขี้หน้าแกมานานยิ่งรู้สึกคาใจคล้ายๆว่ามีปมอะไรกับทีมกูหรือเปล่า ทำนองนั้น

ถ้าตัดเหตุการณ์ใบแดงและจุดโทษนี้ออกไป ผมเชื่อว่า (หรือจะใช้คำว่าค่อนข้างมั่นใจ) “หงส์แดง” มีโอกาสสูงมากที่จะคาบ้านอีกปี

เจ้าถิ่นถูกแท็คติกส์ โธมัส ทูเคิ่ล ปิดตายทุกอย่าง การเสียประตูแบบไม่คาดฝันจากลูกเตะมุมที่คุมโซนปล่อยให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ โหม่งคนเดียวทำให้เข้าแผน เชลซี เต็มๆ

รับในแดนตัวเองรอเก็บกินเพื่อสวนกลับโดยใช้ตัว ลูกากู เป็นตัวพักบอลเพื่อให้ เมาท์ กับ ฮาแวร์ตซ์ ประสานงานร่วมกัน

เมื่อคุณเสียประตูให้ทีมอย่าง เชลซี และพื้นที่สุดท้ายมีผู้เล่นยืนคุมอยู่ 6-7 ตัวทำให้พวกลูกวางยาวของทั้ง VvD หรือ TAA ถูกปิดตายทันที

ไม่ต้องพูดถึงพวกการผ่านบอลทั่วไปให้เสียเวลา ตลอดครึ่งแรกจ่ายกันเสียเยอะมาก ริมเส้นก็ตัน ถึงได้ครอสพวกเซนเตอร์+เมนดี้ ก็รอดักกินลูกโด่งอยู่แล้ว

บวกการเพรสแย่งบอลของฝั่ง เชลซี นำโดย ก็องเต้ และ จอร์จินโญ่ ทำให้ผมมองไม่เห็นเลยว่าจะเจาะด้วยวิธีไหน

จะว่าไป “หงส์แดง” ควรจบชีวิตตัวเองไปแล้วตั้งแต่นาที 35 หาก เมสัน เมาท์ ยิงฝังจังหวะที่ “พี่ตู้” พลิกหนี มาติ๊ป จนถวายพานทองแท้ให้

การแก้ปัญหา “หน้างาน” จากเดิมภาระกิจคือบุกมาเอา 3 แต้มที่ แอนฟิลด์ เปลี่ยนเป็น “hold” 1 แต้มที่มีอยู่ในมือครั้งนี้ถือว่า เชลซี บรรลุเป้า

เราจะเห็นได้ว่านักเตะทีมเยือนล้อมวงรวม​ “สปิริต” หลังสิ้นเสียงนกหวีด ในขณะที่ข้างสนาม ทูเคิ่ล และทีมงานกำหมัดกับในการรับมือบอลแบบ “วันเวย์” ตลอด 45 นาที

เมื่อตัวน้อยกว่าและเจอกับการเพรสแบบเอาตายของ ลิเวอร์พูล ทำให้ทางเลือกของ “สิงห์บลู” มีแค่ 2 อย่างม้วนคืนหลังกับเปิดยาวทิ้ง

แต่ขนาด “วันเวย์” เชื่อเหลือเกินว่า เดอะ ค็อป น่าจะใจหายลูกที่ ลูกากู วอลเลย์เต็มตีนเตี่ยแล้วติดบล็อก มาติ๊ป ถ้าไม่มีเจ๊ผมว่าตาข่ายขาดแน่ๆ

นอกจากต้องชื่นชม “วินัย” เกมรับของ เชลซี แล้ว ฝั่ง ลิเวอร์พูล เองก็ไร้ความอันตรายในการเข้าทำจนดูไปดูมาไม่มี “ฟีล” แบบว่าเดี๋ยวก็ยิงเหมือนในเกมอื่นๆที่เล่นในบ้าน

มาเน่ กับ ซาลาห์ ที่เป็น 2 ผู้เล่นที่พอจะทำอะไรกับบอลได้ฝ่าไม่ไหวจริงๆครับ หลายชั้นเกิน ยิ่งกับ ณ เดช ยังไม่เปลี่ยนนิสัยล้มง่ายรอเอาฟาว์ล เห็นแล้วหงุดหงิดแทน

ในขณะที่ เอเลียต อย่างที่ผมเคยบอกไว้ว่าน้องมันยังเกรงใจพี่อยู่ ได้บอลแล้วรีบส่งคืนให้จนเหมือนทับกับ ซาลาห์ จนแนวรับ “สิงห์บลู” ใช้ไฟล์เดิมในการรับมือกับ 2 คนนี้ได้ง่ายๆ

ครับ มองกันแบบปล่อย “เกียร์ว่าง” โชคดีที่กีฬาฟุตบอลมีผล “เสมอ” ที่ผมมองว่ามันยุติธรรมที่สุดแล้วสำหรับเกมคืนนี้

อาจต่างกันเล็กน้อยตรงที่ “หงส์แดง” รู้สึกเหมือนทำหายไป 2 แต้มและ เชลซี มองเป็น 1 แต้มที่รักษาไว้ได้...

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ ดูบอลสด ufabet777