ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
นายก อบจ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
นายก อบจ.ขอนแก่น

เมนูหลัก
ทำเนียบ

 

Office356

โรงเรียนสังกัด อบจ.ขอนแก่น

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เปิด 8 สถิติที่ยอดเยี่ยมของ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ  VIEW : 74    
โดย E

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 37
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 4
Exp : 93%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 5 เดือน มกราคม พ.ศ.2566 เวลา 10:32:19   

 

เปิด 8 สถิติที่ยอดเยี่ยมของ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ มิดฟิลด์ดาวรุ่งอาร์เจนไตน์ หลังทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี และ ลิเวอร์พูล ให้ความสนใจตั้งแต่ฟอร์มเยี่่ยมในบอลโลก
เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 กำลังกลายเป็นนักเตะเนื้อหอมสุดๆ ในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคมนี้

เฟร์นานเดซ วัย 21 ปี มีส่วนสำคัญช่วยให้ทัพ "ฟ้า-ขาว"ผงาดครองแชมป์ และเจ้าตัวก็คว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์มาประดับบารมีได้อีกด้วย

จากฟอร์มที่ยอดเยี่ยมทำให้มีข่าวว่าหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรป อยากได้ เฟร์นานเดซ มาเสริมทัพ ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล และ เรอัล มาดริด

ขณะที่ เบนฟิก้า สโมสรต้นสังกัดในลีกโปรตุเกส คงไม่ยอมปล่อยง่ายๆ และถ้าขายก็จะไม่ต่ำกว่าค่าฉีกสัญญาของนักเตะซึ่งอยู่ที่ 120 ล้านยูโร (ประมาณ 4,440 ล้านบาท)

เพราะอะไรหลายทีมถึงอยากได้ เฟร์นานเดซ นี่คือ 8 สถิติยอดเยี่ยมที่พอจะให้คำตอบได้

– เฟร์นานเดซ ผ่านบอลเข้าเป้า 1,226 ครั้ง ในลีกโปรตุเกสฤดูกาลนี้ ซึ่งมากกว่าจำนวนนาทีที่เขาลงสนามเสียอีก โดยมีค่าเฉลี่ยผ่านบอล 107 ครั้งต่อ 90 นาที

- มิดฟิลด์อาร์เจนไตน์ เป็นนักเตะที่มีสถิติผ่านบอลเข้าเป้ามากสุดในบรรดาลีกใหญ่ของยุโรป

- ดาวเตะวัย 21 ปี ยังผ่านบอลเข้าสู่พื้นที่สุดท้าย (142 ครั้ง) มากสุดในลีกสูงสุดของโปรตุเกส และใน 5 ลีกใหญ่ยุโรปมีแค่ โทนี่ โครส กองกลาง เรอัล มาดริด ที่ทำได้มากกว่าเขา (159)

– ในฟุตบอลโลก 2022 เจ้าหนูเฟร์นานเดซ ผ่านบอลสำเร็จมากสุด (77) และสัมผัสบอลมากสุด (118)

– นอกจากจ่ายบอลได้ดีแล้ว เฟร์นานเดซ ยังเป็นนักเตะที่เข้าสกัดมากสุดในนัดชิงฟุตบอลโลกอีกด้วย (10)

– ในรอบแบ่งกลุ่มที่เจอ โปแลนด์ นั้น เฟร์นานเดซ ทำสถิติเป็นนักเตะอาร์เจนตินาที่อายุน้อยสุดได้ออกสตาร์ตตัวจริงฟุตบอลโลก นับตั้งแต่ ลิโอเนล เมสซี่ เมื่อปี 2006

– เฟร์นานเดซ เพิ่งประเดิมลงเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนตินา เมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา และในฟุตบอลโลกนัดชิงก็เพิ่งเป็นการรับใช้ชาติเกมที่ 10 เท่านั้นเอง

– เฟร์นานเดซ คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมฟุตบอลโลก ตามรอยแข้งดังอย่าง คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ (2018), ปอล ป็อกบา (2014) และ โธมัส มุลเลอร์ (2010)

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet