ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
นายก อบจ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
นายก อบจ.ขอนแก่น

เมนูหลัก
ทำเนียบ

 

Office356

โรงเรียนสังกัด อบจ.ขอนแก่น

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
“เบนเซม่า” รีเทิร์น ช่วยราชันชุดขาวเก็บชัยลาลีกา  VIEW : 70    
โดย มม

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 88
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 7
Exp : 57%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 84.17.39.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 4 เดือน มกราคม พ.ศ.2566 เวลา 13:11:13   

#SSxLaLiga | ปี 2022 เป็นปีที่คาริม เบนเซม่า กองหน้าของเรอัล มาดริด ได้พบกับช่วงเวลาที่ดีและร้ายปะปนกันไป ซึ่งก่อนที่จะเข้าสู่ปี 2023 ไม่นาน เขาได้กลับคืนสู่สนาม สานต่อผลงานจากช่วงต้นฤดูกาล

ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดส่งท้ายปีเก่าที่ผ่านมา เรอัล มาดริด แชมป์เก่า บุกไปเก็บ 3 คะแนน จากชัยชนะที่บ้านของเรอัล บายาโดลิด 2 - 0 โดยคาริม เบนเซม่า เหมาคนเดียวทั้ง 2 ประตู

ถือเป็นการกลับมาลงเล่นเป็นครั้งแรกในรอบ 2 เดือนของดาวเตะฝรั่งเศสวัย 35 ปีรายนี้ ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม หลังจากประสบกับอาการบาดเจ็บรบกวนมาตลอดช่วงก่อนพักเบรกซีซั่น

ส่วนชัยชนะของเรอัล มาดริดในนัดล่าสุด ทำให้พวกเขามี 38 คะแนน เท่ากับบาร์เซโลน่า เนื่องจากในสัปดาห์เดียวกันนั้น ทีมของซาบี้ เอร์นานเดซ เปิดบ้านทำได้แค่เสมอเอสปันญ่อล ในศึกดาร์บี้แมตช์

ฤดูกาลที่แล้ว เบนเซม่าคว้ารางวัล “บัลลง ดอร์” จากผลงานการคว้าแชมป์ลาลีกา กับยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พ่วงด้วยดาวซัลโวของทั้ง 2 รายการ แต่ในฤดูกาลนี้ เขาต้องเจอกับปัญหาเรื่องสภาพร่างกายมาโดยตลอด

เบนเซม่า เริ่มต้นฤดูกาล 2022/23 ในลาลีกา ด้วย 3 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จาก 4 นัดแรก แต่โชคร้ายได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า จากเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่บุกไปเยือนกลาสโกว์ เซลติก เมื่อต้นเดือนกันยายน

การบาดเจ็บในครั้งแรก เบนเซม่าพักยาวเกือบ 1 เดือน แล้วกลับมาลงเล่นได้อีก 5 จาก 6 นัดหลังจากนั้น ซึ่งนัดเดียวที่ไม่ได้ลงเล่นในช่วงนี้ คือนัดที่พบกับเกตาเฟ่ เนื่องจากทางสโมสรอนุญาตให้หยุดพักเป็นกรณีพิเศษ

แม้เบนเซม่า จะกลับมายิงประตูได้ 2 นัดติดต่อกัน กับบาร์เซโลน่า และเอลเช่ แต่ก็ได้รับบาดเจ็บซ้ำ ต้องพักอีก 2 สัปดาห์ จากนั้นกลับมาเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก นัดเปิดบ้านพบเซลติก ได้แค่นัดเดียว ก็เจ็บซ้ำอีกครั้ง

เบนเซม่า พยายามเรียกความฟิตอย่างสุดความสามารถ เพื่อลุ้นมีชื่อติดทีมชาติฝรั่งเศส ชุดลุยฟุตบอลโลก 2022 แต่ก็ได้รับบาดเจ็บอีกครั้งระหว่างฝึกซ้อมในแคมป์ทีมชาติ ทำให้เขาหมดสิทธิ์ช่วยทีมไปกาตาร์ในที่สุด

เรอัล มาดริด ที่ไม่มีเบนเซม่าลงสนามในเกมลีกนั้น ยังมี 3 นักเตะอย่างวินิซิอุส จูเนียร์, โรดริโก้ และเฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ ที่ต่างได้ก้าวขึ้นมารับมือการขาดหายไปของเขาได้เป็นอย่างดี โดยยิงรวมกันได้ 7 ประตู

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ราชันชุดขาว ประเดิมการรีสตาร์ทนัดแรก ด้วยการบุกไปเยือนบายาโดลิด เบนเซม่า ลงเป็น 11 ตัวจริง แม้ในช่วงเริ่มเกมจะยังไม่เข้าที่ แต่เมื่อเวลาผ่านไป เขาก็ค่อยๆ กลับมามีความเฉียบคมมากขึ้น

และช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกม ก็เป็นเวลาของเบนเซม่าอย่างแท้จริง เมื่อยิงจุดโทษให้ทีมขึ้นนำก่อน และมาได้อีก 1 ประตู เอดูอาร์โด คามาวิงก้า แอสซิสต์มาให้ จากนั้นจับบอล 1 จังหวะ ก่อนซัดด้วยขวาตุงตาข่าย

สำหรับ 2 ประตูของเบนเซม่าในนัดล่าสุด ทำให้เขารั้งอันดับ 5 ร่วม ในทำเนียบดาวซัลโวลาลีกา ฤดูกาลนี้ ด้วยผลงาน 7 ประตู ตามหลังผู้นำอย่างโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ อยู่ 6 ลูก กับซ๊ซั่นที่ยังผ่านไปไม่ถึงครึ่งทาง

การกลับมาลงสนามได้อีกครั้งของคาริม เบนเซม่า ทำให้ลาลีกาในฤดูกาลนี้ เพิ่มความน่าสนใจมากขึ้นไปอีก ทั้งการลุ้นแชมป์ที่ต้องติดตามแบบนัดต่อนัด และบทสรุปของรางวัล “ปิชิชี่” ดาวซัลโวประจำซีซั่น

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa