ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
นายก อบจ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
นายก อบจ.ขอนแก่น

เมนูหลัก
ทำเนียบ

 

Office356

โรงเรียนสังกัด อบจ.ขอนแก่น

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พูดถึง เอริค เทน ฮาก แบบหนักหน่วง  VIEW : 104    
โดย A

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 42
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 5
Exp : 24%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 21 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 11:50:05   

 

บทสัมภาษณ์ภาค 2 ระหว่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตัวรุกคนที่ใครๆก็รู้จักชาวโปรตุๆกีสกับ เพียร์ส มอร์แกน ถูกเผยแพร่อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งก็ตามที่ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยคาดกันว่าภาคนี้เป็นการเอ่ยถึง เอริค เทน ฮาก แบบเอาจริงเอาจัง แม้กระนั้นมันมีการเอ่ยถึงใจความสำคัญอื่นๆด้วย ได้แก่ความนึกคิดที่มีต่อ ลิโอเนล เมสซี่, ตัวเก็งแชมป์ บอลโลก 2022 แล้วก็อนาคตของตนเองกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ฯลฯ
- เรื่องที่ว่าอะไรเป็นแรงกระตุ้นให้เขาสำหรับการเล่น ระหว่างการประลองหรือเงิน
"แน่ๆว่าควรจะเป็นเรื่องสถิติ อะดรีนาลีน แม้กระนั้นกันตามจริงนะ เพียร์ส ในตอนไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้น่ะบอลมันแปรไปแล้ว ถ้าเกิดให้บอกกันตรงๆก็จำเป็นต้องพูดว่าผมคิดว่าปัจจุบันนี้บอลมันเป็นธุรกิจไปแล้ว ครั้งคราว จอร์จิน่า จะแสดงทีท่าทำนองว่า -ฉันไม่ต้องการจะเชื่อเลยว่าพวกเขาปฏิบัติกับนักฟุตบอลราวกับเป็นเศษเนื้อชิ้นหนึ่ง- ซึ่งผมก็จะตอบคุณไปว่า -ใช่สุดที่รัก ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างที่คุณกล่าวมันเกิดเรื่องจริง-"

"เพียร์ส ผมเห็นว่าตอนไม่กี่ปีที่ผ่านมาก่อนหน้านี้น่ะบอลมันเป็นธุรกิจแบบหนึ่ง ผมมองเห็นหลายชนิดที่ทำให้ผมรู้สึกผิดหวัง แน่ๆล่ะว่าอารมณ์ร่วมกับเกมการประลองมันยังมีอยู่ แต่ว่าในเวลาเดียวกันผมก็แลเห็นด้านอื่นๆเหมือนกัน ซึ่งมันทำให้ผมฉงนใจมากมายๆแม้กระนั้นมันก็เป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของธุรกิจ เพราะเหตุว่าหากคุณทดลองดูเหตุการณ์ของโลกในเวลานี้น่ะคุณก็จะมีความเห็นว่าทุกๆอย่างมันเป็นธุรกิจกันทั้งหมด"

- หัวข้อที่ โรนัลโด้ เป็นเยี่ยมในผู้ที่ออกมาจากสนามก่อนเพื่อนในเกมฝึกซ้อมตอนปรี-ฤดูกาลกับ ราโย บาเยกาโน่
"มันมีผมกับนักฟุตบอล 8 ผู้ที่ทำแบบนั้น แม้กระนั้นพวกเขา (สื่อรวมทั้งแฟนบอล) มัวแต่เอ่ยถึงชื่อผม ทุกคนทำกันแบบงั้น ตอนที่ปีกลายมันก็มีนักเตะหลายๆคนที่ทำแบบงี้เช่นกัน ในเกมนั้นมีนักเตะ 8 ผู้ที่ทำชนิดเดียวกันกับผม แม้กระนั้นพวกเขามัวแต่กล่าวถึงแกะดำ ซึ่งหมายถึงผม แต่ว่าผมก็รู้เรื่องได้ล่ะนะว่าเพราะเหตุไรถึงเป็นอย่างงั้น ผมโอเคกับมัน ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างมันจบไปแล้ว ในขณะนั้นผมขออภัยผู้ฝึกสอนและก็สำหรับผมในขณะนั้นเรื่องมันก็สิ้นสุดลงด้วยดี"

- หลักสำคัญที่ไม่ยอมรับจะลงเล่นในฐานะผู้เล่นสำรองในเกมกับ สเปอร์ส
"เพียร์ส ผมจะเอ่ยตามจริงกับคุณนะ ผมรู้สึกเศร้าที่เดินออกมาจากสนามในวันนั้น หรือที่แท้บางทีก็อาจจะไม่ก็ได้มั้ง ผมไม่เคยรู้เช่นกัน มันตอบให้ตรง 100 เปอร์เซ็นต์ได้ยาก สรุปว่าผมรู้สึกเศร้าในระดับหนึ่ง แตในเวลาเดียวกันผมก็รู้สึกราวกับว่าผมโดนผู้ฝึกสอนยุด้วย ผู้ฝึกสอนจะส่งผมลงไปเล่นเพียงแค่ 3 นาทีในเกมนั้นมิได้ ขออภัยทีนะ ผมไม่ใช่นักฟุตบอลจำพวกนั้น ผมรู้ว่าผมสามารถทำอะไรให้กับกลุ่มได้บ้าง"

- หัวข้อที่ราวกับโดนกัดกันออกมาจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วก็ความเกี่ยวเนื่องของเขากับ เทน ฮาก
"เขากล่าวกับผมอยู่เป็นประจำว่าผมจะต้องรอคอยโอกาสของตนเองจากการที่ผมมิได้ฝึกซ้อมกับกลุ่มตอนปรี-ฤดูกาล ซึ่งผมก็รู้เรื่องได้ ผมยอมรับได้ แต่ว่าเขามิได้ใช้มาตรการเดียวกันกับนักฟุตบอลทุกคน ผมจะไม่บอกชื่อหรอกนะว่ามันมีคนไหนกันแน่บ้าง (ที่ โรนัลโด้ เห็นว่าได้รับสิทธิพิเศษ) แม้กระนั้นเขามิได้ทำแบบนั้นกับนักฟุตบอลทุกคน"

"อย่างลำดับที่สอง ผมทราบกันอยู่แล้วว่านี่นับว่าเป็นงานใหม่ ตลอดตอน 5 ปีหลังสุด แมนเชสเตอร์ ส่งผลงานที่ชั่วร้ายมากมายจนกระทั่งขนาดที่จะต้อง...สรุปว่าพวกเขาจะต้องล้างบางครั้งใหญ่แล้วกัน แม้กระนั้นกรรมวิธีปฏิบัติและก็การที่สื่อทำให้มันเกิดเรื่องใหญ่มหึมาน่ะบางทีก็อาจจะเป็นเพราะเหตุว่าการติดต่อสื่อสารมันทำเป็นไม่ดีก็ได้"

"แท้จริงตอนต้นผมรู้เรื่องได้นะ ผมมิได้เล่นเพราะว่าผมมิได้ฝึกตอนปรี-ฤดูกาล แม้กระนั้นเพียงพอผ่านไปเรื่อยแล้วน่ะมันก็มีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้น ซึ่งใครหลายๆคนไม่ทราบดีว่ามันมีเรื่องมีราวพวกนั้นด้วย ผมจะไม่ปกปิดหรอกนะว่าผมมีความรู้สึกที่ไม่ดีกับผู้ฝึกสอน ผมพูดขวานผ่าซาก"

"เขามิได้ให้ความนับถือผมตามแบบที่ผมเหมาะสมจะได้รับ แต่ว่ามันก็เกิดเหตุอย่างงั้นไปแล้ว บางโอกาสโน่นบางทีอาจจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้ผมเดินออกมาจากสนามในเกมกับ ท็อตแน่ม ก็ได้"

- ใจความสำคัญที่ เทน ฮาก ไม่ส่งเขาลงเล่นในเกมแพ้ แมนฯ ซิตี้
"คำกล่าวอ้างทั้งหมด ผมคิดว่ามันเป็นคำกล่าวอ้าง ผมแลเห็นหลายชนิดที่...ในความเป็นจริงแล้วผมก็ไม่ต้องการจะติเตียนเขาหรอกนะ แต่ว่าเขาสามารถมีมุมมองเกี่ยวกับผมที่ต่างออกไปได้ พวกเขาเลือกนักฟุตบอลที่มีความคิดว่าเหมาะสมกับกลุ่มมากยิ่งกว่า ซึ่งผมนับถือหัวข้อนั้น แม้กระนั้นพวกเขามัวแต่หาเหตุผลเข้าข้างตัวเองอยู่เสมอ ข้อแก้ตัวน่ะมันก็มีข้อกำหนดของมัน คุณไม่อาจจะใช้ข้อแก้ตัวไปตลอดได้ ซึ่งโน่นก็ทำให้หลายแบบมันไม่มีเหตุผล"

"เขาพูดว่าไม่ส่งผมลงเล่นในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซฺตี้ เนื่องจากว่าให้ความเคารพนับถืออาชีพการเล่นของผม แต่ว่าต้องการที่จะให้ผมลงเล่น 3 นาทีในเกมกับ ท็อตแน่ม ถ้าเช่นนั้นหรอ มันไม่มีเหตุผลนะ ผมมีความคิดว่าเขาทำแบบงั้นด้วยความมุ่งมั่นบางสิ่งบางอย่าง เนื่องจากว่าได้แก่ถ้าผู้จัดการทีมฟุตบอลของกลุ่มชาติหรือชมรมอื่นต้องการส่งผมลงเล่นในตอน 5 นาทีท้ายที่สุดภายหลังมีบุคคลที่ได้รับบาดเจ็บ หรือเป็นตอนๆที่พวกเขาอยากได้ผมที่จริงแล้วล่ะก็ ผมก็จะยอมลงไปเล่น แต่ว่าพฤติกรรมของเขา (เทน ฮาก) มันทำให้ผมรู้สึกราวกับโดนยุ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันมิได้มีสาเหตุจากเพียงแค่เกมในวันนั้น แต่ว่ามันพ่วงมาจากเกมก่อนหน้านั้นด้วย"

- ข้อความสำคัญที่โดนสั่งพักงานเป็นครั้งแรกในอาชีพการเล่นของตนเอง

"ผมมีความรู้สึกว่าสมาพันธ์คิดแผนให้ผมแสดงปฏิกิริยาออกมาอย่างงั้น ผมผิดหวังกับการติดต่อสื่อสารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากมายๆบอกกันตามจริงนะ ผมไม่เคยมีปัญหากับชมรมไหนหรือกับผู้ฝึกสอนผู้ใดกันแน่มาก่อนเลย"

"ต่อจากนั้นพวกเขาก็สั่งพักงานผม 3 วัน ซึ่งส่วนตัวแล้วผมมีความรู้สึกว่ามันเป็นปริมาณวันที่จำนวนมาก ถ้าหากเอ่ยถึงระดับในด้านกีฬาแล้วก็สมาพันธ์แล้วน่ะก็จำต้องพูดว่าผมมีความคิดว่ามันหนักมากมาย มันเกิดเรื่องที่น่าขายหน้า"

"ผมนึกออกเลยว่าวันหนึ่งผมกลับไปอยู่ที่บ้าน แล้วก็ คริสเตียโน่ (ลูกชายคนโต) ก็ถามผมข้างหลังพบผมว่า -ป๊ะป๋าไม่ไปร่วมการประลองหรอฮะ ?- ซึ่งผมก็ตอบไปว่า -ไม่ล่ะลูก เนื่องจากสมาคมสั่งแบนบิดา 3 วัน- ซึ่งเขาก็กล่าวทำนองว่า -เขาจะลงทัณฑ์ป๊ะป๋าได้อย่างไรกันในเมื่อป๊ะป๋าเป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดของโลก แล้วนี่ป๊ะป๋าจะมิได้ลงเล่นหรอ ?- ในเวลานั้นผมก็ตอบไปว่า -ไม่ล่ะลูก บิดาจะมิได้ลงเล่นเพราะว่าบิดาประพฤติตัวได้ไม่ดี- ซึ่งเขาก็มองดูผมด้วยอารมณ์ทำนองว่า -ป๊ะป๋าของผมกระทำตนได้ไม่ดีเนี่ยนะ ?-"

"ในมุมหนึ่งผมโอเคกับปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะเหตุว่ามันทำให้ผมีมอารมณ์เสมือนว่าบรรเทามากยิ่งกว่าเดิม แม้กระนั้นในเวลาเดียวกันมันก็ทำให้ผมรู้สึกผิดหวังมากมายๆเนื่องจากว่า โอเคล่ะว่าผมเศร้าใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น ผมขออภัย ผมไม่ใช่ผู้ที่เพอร์เฟ็ค ผมทำผิดพลาดไป แต่ว่าพวกเขายังสั่งพักงานผม 3 วันกับหัวข้อนั้นเยี่นนะ ผมรู้สึกว่ามันเป็นบทกำหนดโทษที่มากเหลือเกิน และก็พวกเขาก็ทำให้สื่อมีหลักสำคัญไปเล่น ซึ่งสำหรับผมแล้วมันน่าผิดหวังมากมายๆ"

"อย่าบอกกับผมนะว่านักเตะชั้นยอดเยี่ยม ผู้ที่อยากได้ทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง แล้วก็เป็นนักฟุตบอลที่เป็นคนสำคัญน่ะจะได้เล่นเพียงแค่ 3 นาที ไม่เอาน่า มันเกิดเรื่องเป็นที่ยอมรับมิได้เมื่อพิจารณาถึงการที่ก่อนหน้านั้นพวกเขากล่าวว่าพวกเขาไม่ส่งผมลงเล่นเนื่องจากพวกเขาเคารพนับถือผม สำหรับผมแล้วมันไม่ใช่การแสดงให้มองเห็นถึงความยำเกรงเลย โน่นเป็นต้นเหตุที่ทำให้ผมตกลงใจทำอย่างนั้นลงไป ซึ่งผมเองก็สำนึกผิดกับหัวข้อนั้น ผมขออภัยเพื่อนพ้องร่วมกลุ่มของผมกับสิ่งที่เกิดขึ้น ผมโพสต์ทาง อินสตาเอ็งรม ว่าผมเศร้าใจที่เดินออกมาจากสนาม"

"ผมเศร้าใจที่ทำให้เพื่อนฝูงร่วมกลุ่มของผมทราบดีว่าผมรู้สึกอย่างไร และก็ผมก็ขออภัยพวกเขา แต่ว่าในเวลาเดียวกันผมก็ไม่เคยทราบสึกเศร้าใจกับการไม่ยอมรับที่จะลงเล่นในวันนั้น ผู้ฝึกสอนมิได้ให้ความนับถือกับผมเลย ด้วยเหตุผลดังกล่าวความเกี่ยวพันของพวกเราเลยเป็นอย่างนี้ เขามัวแต่กล่าวกับสื่อว่าเขาเข้ามาคุยกับผม เขาถูกใจผม บลา บลา บลา แม้กระนั้นเขากล่าวแบบนั้นเพียงแค่ต่อหน้าต่อตาสื่อแค่นั้น 100 เปอร์เซ็นต์ (สื่อว่า เทน ฮาก มิได้คุยปรับจิตใจกับเขาจริงๆ) ถ้าหากคุณไม่ให้ความยำเกรงผม ผมก็จะไม่มีทางยกย่องคุณ"

- เรื่องอนาคตกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ข้างหลังจบศึก บอลโลก

"ในช่วงเวลานี้มันตอบได้ยาก เนื่องจากสำหรับผมแล้วปัจจุบันนี้ผมพึงพอใจเพียงแค่ บอลโลก มันบางครั้งก็อาจจะเป็นบอลโลกคราวสุดท้ายของผมและก็ได้ แน่ๆว่านี่เป็นครั้งที่ 5 แล้วที่ผมจะได้มีส่วนร่วมกับทัวร์ทุ่งนาเมนท์นี้ ผมไม่รู้จักว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้างภายหลังจากจบศึก บอลโลก แม้กระนั้นก็อย่างที่ผมบอกไปก่อนหน้านี้ที่ผ่านมานั่นแหละ ผมย้ำอีกรอบก็ได้ว่าแฟนคลับอยู่ในใจของผมอยู่เป็นประจำ แล้วก็ผมก็หวังว่าพวกเขาจะอยู่ใกล้เคียงผม ไม่ว่าผมจะกลับไปเล่นให้กลุ่ม, มิได้กลับไปเล่นให้กลุ่ม, อยู่กับกลุ่มต่อ หรือย้ายออกไปและตาม ไม่มีผู้ใดที่เพอร์เฟ็ค ทุกเรื่องราวในชีวิตที่พวกเราพบมันเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของคนเราอยู่แล้ว มันเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งสำหรับการเป็นมนุษย์ของผม รวมทั้งสำหรับเพื่อการเป็นบิดาคนด้วย มันจะมีบางคราวที่ผมทำผิดพลาดอยู่ตลอด"

"ผมเองก็ไม่รู้เรื่องแบบเดียวกัน เวลานี้มันตอบได้ยากว่าภายหลังจากจบ บอลโลก ไปแล้วมันจะกำเนิดอะไรขึ้น เนื่องจากปัจจุบันนี้ผมให้ความใส่ใจกับ บอลโลก แล้วก็กับกลุ่มชาติประเทศโปรตุเกสเพียงแค่นั้น"

"ในเวลาที่ผมกลับมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่ะ ผมพร้อมช่วยกลุ่มเสมอเพื่อจะทำให้กลุ่มพบกับเรื่องดีๆ, เพื่อทำให้กลุ่มอยู่ในจุดที่ใช่ และก็เพื่อทำให้กลุ่มประมือกับบรรดากลุ่มชั้นยอดเยี่ยมได้ แต่ว่ามันทำอย่างงั้นได้ยากเมื่อคุณราวโดนตัดขาทิ้งไป และก็พวกเขาไม่ต้องการให้คุณเฉิดฉัน รวมทั้งไม่ฟังคำเสนอแนะของคุณ ผมมีความคิดว่าผมสามารถให้คำปรึกษาที่ดีๆกับสมาคมได้ เนื่องจากแชมป์มันเกิดขึ้นได้จากทั้งยังผลงานส่วนตัวและก็จากการทำงานกันเป็นกลุ่ม ผมมีความรู้สึกว่าผมสามารถช่วยกลุ่มได้มากมาย แม้กระนั้นเมื่อส่วนประกอบมันไม่ดีแล้วน่ะ..."

- หัวข้อที่เขาได้รับข้อเสนอแนะก้อนโตจากกลุ่มในซาอุดิอาระเบีย

"มันเกิดเรื่องจริง อย่างไรก็แล้วแต่ สื่อมัวแต่พูดจาเรื่อยเปื่อยที่กล่าวว่าไม่มีผู้ใดอยากผม เนื่องจากมันไม่ใช่ความเป็นจริงเลย และก็บอกกันตามจริงนะ ที่แท้ผมสุขสบายกับการอยู่ตรงนี้ (หมายความว่ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด) ผมมีความตั้งใจที่จะส่งผลงานที่ดีกับตรงนี้ แต่ว่าพวกเขา (สื่อ) มัวแต่ย้ำว่าไม่มีผู้ใดปรารถนา คริสเตียโน่"

"จะมีคนใดกันกันบ้างที่ไม่ต้องการที่จะอยากได้นักฟุตบอลที่ทำเป็นถึง 32 ประตูเมื่อปีก่อน เมื่อนับรวมผลงานกับกลุ่มชาติเข้าไปด้วย ?"

- หลักสำคัญที่ไม่ยอมรับคำแนะนำจากกลุ่มใน ซาอุดิอาระเบีย

"มันเป็นการเลือกที่ยากอยู่นะ แต่ว่าในเวลาเดียวกันขณะนั้นผมก็มีความรู้สึกว่าผมยังเป็นสุขมากมายๆกับตรงนี้ ผมยังมั่นใจว่าตนเองสามารถทำคะแนนแบบมากได้ ผมยังมั่นใจว่าผมสามารถทำแต้มหลายลูกได้ และก็สามารถช่วยกลุ่มได้ เพราะเหตุว่าผมยังมั่นใจว่าตนเองยังมีดีอยู่ รวมทั้งสามารถช่วยกลุ่มชาติได้ รวมทั้งช่วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ด้วย แต่ว่ามันก็ทำประเด็นนั้นได้ยากเมื่อคุณไม่เคยรู้สึกว่ามันมีพลังงานที่ดีๆอยู่รอบกายคุณ"

"แน่ๆว่าคำต่อว่ามันเกิดขึ้นได้อยู่เป็นประจำ เป็นต้นว่าการบอกว่า -เขาอายุ 37 ปีแล้ว เขาไม่อย่างเดิมแล้ว- แต่ว่าผมต้องการมองเห็นอย่างยิ่งว่ามันมีใครกันแน่กันบ้างที่แก่เท่าๆกับผมแล้วยังสามารถรักษาระดับการเล่นที่ดีราวกับที่ผมทำเป็น ใช่ ปัจจุบันนี้ผมกระปรี้กระเปร่ามากมายๆผมมั่นใจว่าผมจะส่งผลงานที่สุดยอดใน บอลโลก คราวนี้ ผมมีความพร้อมเพรียงทั้งยังทางร่างกายรวมทั้งจิตใจ"

- ใจความสำคัญที่เขาเล่นมาอย่างช้านาน แล้วก็เรื่องที่ว่าเขายังสามารถเล่นในระดับค่อนข้างสูงไหวไหม

"สำหรับผมแล้วปัญหาอย่างนั้นเป็นปริศนาที่งั่ง คนถูกใจบอกอะไรกันนะ ? พวกเขาไม่อย่างเดิมแล้วใช่ไหม ความเป็นจริงก็คือไม่มีผู้ใดที่อย่างเดิมได้ตลอด พวกเราแก่ขึ้นในทุกวัน พวกเราทุกคนแแก่ขึ้นในทุกวัน โน่นคือเรื่องธรรดา"

"คุณจำเป็นต้องปรับนิสัยให้ได้ รวมทั้งผมมีความรู้สึกว่าในแวดวงนี้มันไม่มีผู้ใดหรอกที่มีความคิดปรับพฤติกรรมกับวัยของตนได้อย่างนี้ ผมไม่ดังเดิม ผมไม่ต้องการที่จะอยากคุยโวโอ้อวดหรอกว่าผมยังเป็นนักฟุตบอลลักษณะเดียวกันกับในตอนที่ผมอายุ 20 ปี ไม่เลย แม้กระนั้นผมปรับพฤติกรรมได้และก็เฉลี่ยวฉลาดพอที่จะทราบว่าอะไรเป็นจุดแข็งของผม อะไรที่ผมทำเป็นดี ผมยังเล่นในระดับที่ถือว่าสูงได้แล้วก็ทำแต้มได้ แล้วก็ผมจะยังทำแต้มได้อย่างสม่ำเสมอหากหัวของผมแจ่มใสและก็แฮปปี้"

"ผมจะยังทำผลงานได้ดิบได้ดีด้วยถ้าหากว่าคนบริเวณตัวผมช่วยทำให้ปรับผมเป็นนักฟุตบอลที่บรรลุความสำเร็จ โดยเฉพาะความช่วยเหลือเกื้อกูลจากผู้ฝึกสอน, ประธาน, บรรดาประธาน แต่ว่าเมื่อคุณมีความคิดว่ารอบกายคุณมันไม่มีพลังงานที่ก็ดีแล้วล่ะก็ คุณก็จะเชื่อมั่นในตัวเองได้ยาก ซึ่งโน่นเป็นสิ่งที่เกิดสังกัดผม"

"ที่พวกเขากล่าวกันตลอดตอน 3 เดือนที่ผ่านมามันเกิดเรื่องไม่เป็นประโยชน์และไม่เป็นความจริงเลย พวกเขาพูดว่ามีการยื่นข้อเสนอให้ผมหลายต่อหลายที มีประธานกับประธานของชมรมอื่นๆที่บอกเกี่ยวกับผมรวมทั้งไม่ยอมรับจะเซ็นสัญญากับผม เรื่องเหล่า

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet