ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
นายก อบจ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
นายก อบจ.ขอนแก่น

เมนูหลัก
ทำเนียบ

 

Office356

โรงเรียนสังกัด อบจ.ขอนแก่น

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
บอลโลกหรือบอล 7 สี อีกแค่ 10 วันยังเงียบกริบ  VIEW : 108    
โดย ยย

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 99
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 4%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 84.17.39.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 10 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 16:35:45   

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ จะเป็นฝันร้าย,ความอัปยศโสมมของวงการลูกหนังที่จะถูกหยิบยกมาพูดถึงชั่วลูกชั่วหลาน

เพราะบัดนี้เหลืออีก 10 วันบรรยากาศและความตื่นเต้นเงียบเหงาอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

เพลงประจำทัวร์นาเมนท์มีหรือเปล่า, กิจกรรมทายผลรวมถึงอีเว้นท์ต่างๆในเมืองไทยมีที่ไหนบ้าง เท่าที่จำความได้เราไม่เคยอยู่ในสภาวะเช่นนี้มาก่อน

ยิ่งประเด็นร้อนๆกับเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกตอกย้ำความ “อดสู” และน่า “สมเพช” หนักเข้าไปอีกเมื่อรัฐบาลผู้ที่ไม่เข้าใจกลไกลธุรกิจออกกฏ “must have”

จนได้ข่าวว่าอาจต้องควักเนื้อเจ็บตัวจากเดิมที่ ฟึฟ่า เคยตั้งราคาขายลิขสิทธิ์ไว้ที่ 880 ล้านบาทเมื่อเดือนมิถุนายน (ข่าวจากเรื่องเล่าเช้านี้) แต่ตอนนี้ทะลุ 1,600 ล้านเข้าแล้ว

เสียค่าโง่ซ้ำซ้อนไร้สมองเป็น “ยีนเด่น” ของผู้บริหารในยุคนี้จริงๆ

การจัดการแข่งขันในช่วงเวลาพิสดารเดือนพฤศจิกายนในระหว่างที่บอลลีกกำลังโม่แข้งกันอยู่และไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ 92 ปีนับตั้งแต่ปี 1930 สร้างปัญหาและด้อยค่ารายการนี้อย่างหนัก

อาการบาดเจ็บของนักเตะแต่ละคนหากกินระยะเวลาซักเดือนนึงเท่ากับว่ารูดม่านฟุตบอลโลกทันที

ล่าสุดว่ากันว่า ซาดิโอ มาเน่ ฟิตไม่ทันไปอีกคน ช่วย เซเนกัล ห้ำหั่นกับ อิยิปต์ ของ​ โม ซาลาห์ แทบตายสุดท้ายตามไปอีกคน

นักเตะอายุน้อยพลาดหนนี้ยังพอมีโอกาสแก้ตัวอีก 4 ปีแต่พวกที่อายุ 30+ ร้องไห้กันเป็นแถว

ผิดกับการ kick off ช่วงซัมเมอร์ที่มันดีตรงที่ว่าต่อให้คุณบู๊สะบั้นหั่นแหลกยามเล่นกับสโมสรแล้วเกิดเจ็บหนักเช่นแฮมสตริงก็ยังมีเบาะรองรับอีกเป็นเดือนๆให้พักฟื้่น

บอลพรีเมียร์ลีกเตะเกมสุดท้ายสุดสัปดาห์นี้วันอาทิตย์ที่ 13 แต่พวกเขามีโปรแกรมเตะเปิดหัวกับ อิหร่าน ในวันจันทร์ที่ 21 ซึ่งเท่ากับว่ามีเวลาเตรียมทีมเก็บตัว/เดินทางและฝึกซ้อมกันแค่ 8 วัน

นี่ปรีซีซั่นหรือฟุตบอลโลกครับเนี่ย?

จากเวลาที่บีบสุดๆห้ามป่วยห้ามตายทำให้เราเห็นนักเตะหลายคนประคองตัวกับสโมสรจนมีวลีคำพูดที่ว่า “เซฟตัวไปบอลโลก”

อีกจุดที่ทำให้ผมว่าบอลโลกมันกร่อยๆก็เพราะไอ้โปรแกรม “เนชั่นลีก” ที่ชาติใหญ่ๆเจอกันบ่อยเกินไปจน “ล้น” และไม่รู้สึกว่ามีอะไรน่าตื่นเต้นอีกแล้ว

การเลือกทีมชาติอุ่นเกือกในอดีตเขาจะพิจารณาจากคู่ร่วมสายว่ามาจากทวีปไหน สไตล์การเล่นคล้ายกัน อิสระเป็นของชาตินั้นๆแต่ปัจจุบันถูกมัดมือชกแบ่งสายเป็นทัวร์นาเมนท์ย่อยๆที่สารภาพเลยว่าผมไม่เคยดูเลยแม้กระทั่งตอนนั้นยังไม่ได้นอนก็ตาม

พระเอก, นางเอก และบอสตัวร้าย ต้องถูกปูเรื่อง บิวด์ อัพปูมหลังจนคนดูได้อารมณ์เต็มที่ก่อนปล่อยให้เจอกันในซีนสำคัญๆ หาใช่ว่าเปิดตัวปุ๊บนัวเนียทรีซัมแล้วจะไปต่อยังไงครับ?

วันก่อน เซปป์ แบล็ตเตอร์ อดีตประธานฟีฟ่าผู้เลือก กาตาร์ มากับมือเมื่อปี 2010 ล่าสุดออกมาขอโทษและยอมรับผิดกับการตัดสินใจครั้งนี้โดยคีย์เวิร์ดคือประเทศนี้ “เล็กเกินไป” และเป็นตัวเลือกที่ “ห่วยแตก”

ต้องยัดเงินกันมหาศาลขนาดไหนถึงโยกเดือนเตะอย่างไม่อายฟ้าดินเพราะหน้าร้อนที่ กาตาร์ จะสูงถึง 30-50 องศา

ว่ากันว่าโครงสร้างพื้นฐานที่ กาตาร์ ที่ไม่เคยเล่นบอลโลกเลยซักครั้งหว่านเพื่อเป็นเจ้าภาพสูงถึง 42 พันล้านดอลลาร์โดยหนึ่งในงบนี้คือการติดแอร์ (cooling system) ทั้ง 12 สนาม

กระแสโจมตีมีการละเมิดสิทธิมนุษยชนและเสียชีวิตของแรงงานอีกหลายคนเป็นขยะใต้พรมที่ฉุดให้การเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ กาตาร์ เลวร้ายเข้าไปอีก

ในแง่ของแฟนบอลที่บ้าฟุตบอลเดินทางเฮฮาปาร์ตี้เพื่อดูทีมรักมาทุกยุคทุกสมัยเจอปัญหาใหญ่ไม่แพ้กันครับ

ผมอ่านเจอบทความของ Givemisport เผยว่าต่อให้คุณมีตั๋วดูฟุตบอลโลกอยู่ในมือ อุปสรรคที่ต้องเจอคือหาที่พักซุกหัวนอน

ด้วยความที่ กาตาร์ ซึ่งมีประชากร 3 ล้านคนและไม่ใช่เมืองท่องเที่ยวพวกโรงแรมที่พักหายากและเมื่อหายากราคาย่อมสูงตามดีมานด์ซัพพลาย

ค่าที่พักต่อคืนอาจสูงถึง 9,000 ปอนด์หรือคิดเป็นเงินไทยไม่เท่าไหร่จิ๊บๆแค่ 378,000 หรือคืนนึงเกือบ 4 แสนบาท เช็ดแม่!!!!

พูดตัวเลขลอยๆคุณอาจมองไม่เห็นภาพ เอาเป็นว่ายกตัวอย่างในทีนี้เป็นคน อังกฤษ (บทความของ อังกฤษ) ตั๋วเครื่องบินจ่ายไปแค่ 1,063 ปอนด์รวมกับค่าตั๋วดูบอลยังห่างไกลหลายขุมนรก

ที่กล่าวมาเหมือนจะเลวร้ายที่สุดแล้วแต่สำหรับพวกฝรั่งมังค่าการดูบอลมันต้องมี “แอลกอฮอล” เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยอันเป็นวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาชั่วลูกชั่วหลาน

แต่ “แอล” ที่ กาตาร์ ดันเป็นสิ่งผิดกฏหมาย แม้กระทั่งเป็นคนต่างชาติคุณจะมาซดซู้ดซ้าดมั่วซั่วไม่ได้ เขา “จำกัด” เวลาและสถานที่บังคับคุณ

นั่นหมายความว่าอะไร ใช่ครับในสนามคุณดื่มอะไรก็ได้แต่ไม่ใช่ “แอล” ลักลอบแอบเอาเข้ามาก็ต้องระวังให้ดีเพราะกล้อง CCTV มีอยู่ทั่วประเทศไม่ใช่แค่นในสนาม

มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยนะครับที่องค์กรระดับฟีฟ่าที่เขาต้องทำการบ้านอย่างหนักถึงจะยกสิทธิ์ให้ประเทศใดประเทศหนึ่งเป็นเจ้าภาพ

ดังนั้นแล้วมันต้องสกปรกโสมมแค่ไหนถึงจิ้มเลือก กาตาร์ ที่มีข้อจำกัดและปัญหามากมายขนาดนี้

ที่ว่ามาคือผลลัพท์ที่เกิดขึ้นจากการตัดสินใจของเหล่าชายผู้ใส่สูทผูกเน็คไทด์ในห้องแอร์แต่การตีแผ่เบื้องลึกเบื้องหลังมันมาได้ถูกที่ถูกเวลาจริงๆครับ

วันที่ 9 พฤศจิกายนหรือเมื่อวานนี้ทาง Netflix ได้คลอดซีรีย์การคอร์รัปชั่นของฟีฟ่าที่มีคนในองค์กรถูกจับกุมถึง 14 คน

และการสืบสวนขยายผลไปถึงวิธีการคัดเลือกประเทศที่เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก

FIFA uncovered : ฟุตบอล เงินตรา และ อำนาจ ที่มีทั้งสิ้น 4 ตอน ผมไม่ได้มาโฆษณาให้ Netflix แค่แวะมาบอกว่าดูแล้วคุ้มค่าเน็ตและเวลาแน่นอนครับ...

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet