ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
นายก อบจ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
นายก อบจ.ขอนแก่น

เมนูหลัก
ทำเนียบ

 

Office356

โรงเรียนสังกัด อบจ.ขอนแก่น

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ผีแดง ทำงานได้ไม่เข้าเป้าเนื่องจากพวกเขาจำเป็นต้องพิชิตทีมเจ้าบ้านให้ได้  VIEW : 87    
โดย Z

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 41
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 5
Exp : 18%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 7 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 10:01:19   

 

ลุ้นกันจนกระทั่งหยดในที่สุดจริงๆสำหรับเกม ยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดหมายชี้ชะตาซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ทำเป็นเพียงแค่บุกไปชนะ เรอัล โซเซียดาด 1-0 เพียงแค่นั้นสำหรับเพื่อการฟาดลำแข้งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน
จากผลสรุปดังกล่าวข้างต้น พอๆกับว่า ผีแดง ดำเนินการได้ไม่ตรงเป้าเนื่องมาจากพวกเขาจะต้องปราบกลุ่มเจ้าของบ้านให้ได้สองเม็ดขึ้นไปเพื่อแซงนำเป็นแชมป์กรุ๊ป รวมทั้งลอยลำเข้ารอบ 16 กลุ่มท้ายที่สุดในทันที

1.ไลน์อัพที่ไม่มีผู้ใดคาดการณ์

ตาถลนไปตามๆกันเมื่อโผรายนาม 11 นักฟุตบอลของ แมนฯ ยูไนเต็ด คลอดออกมาโดย เอริค เทน ฮาก วางหมากไม่ถูกไปจากที่ผู้คนจำนวนมากคาดหวังหลายตำแหน่ง

เริ่มตั้งแต่แบ็คโฟร์ซึ่งผู้จัดการทีมชาวฮอลแลนด์เลือกใช้งาน วิคโคนร์ ลินเดอเลิฟ แทนที่จะเป็นกัปตันกลุ่ม แฮร์รี่ แม็กแกว่งร์ ที่ฟิตเต็มดูดกลับมาลงบู๊ได้แล้ว

ซ้ำร้ายยิ่งไปกว่านั้นดินแดนกึ่งกลางก็มีชื่อ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ออกสตาร์ตเป็นเกมแรกในรอบ 11 เดือนภายใต้หน้าที่หน้าต่ำซึ่งแน่ๆว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส ถูกขยับไปเล่นเป็นตัวขอบเส้นเพื่อเป็นการเตรียมตัวสำหรับเกมลีกนัดหมายถัดไปในวันอาทิตย์นี้เพราะว่าสตาร์ทีมชาติ ประเทศโปรตุเกส จะติดโทษแบน

แค่นี้ยังไม่เพียงพอ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่กำลังฮ็อตก็หลุดไปนั่งข้างสนาม แต่ว่าสำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ อเลฮานโดร การ์ท้องนาโช่ เป็นไปอย่างที่ถูกมุ่งหวังเอาไว้ว่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงร่วมกันทั้งสอง

จากโผดังที่กล่าวถึงมาแล้ว พอเพียงจะคาดคะเนได้ว่า เทน ฮาก คงจะอ่านเกมว่าน่าจะบุกมาเอาชนะ เรอัล โซเซียดาด ในรังของคู่ต่อสู้สองเม็ดขึ้นไปยากอยู่ เขาก็เลยบางทีอาจจัดกลุ่มแบบแบ่งรับแบ่งสู้เลือกเก็บ แม็กแกว่งร์ เอาไว้เล่นเกมลีกสุดสัปดาห์เหมือนกับ แรชฟอร์ด และตั้งความหวังเพราะว่า อันโตนี่ กับ อ็องโตนี่ มาร์กสิยาล จะหายเจ็บทันตามกำหนดบุกไปเยี่ยม แอสตัน วิลล่า รวมทั้ง เจดอน ซานโช่ ที่เจ็บไข้อีกราย

เวลาเดียวกัน ถึงแม้ ราชสีห์ผงาด จะส่งผลงานไม่สู้ดี แม้กระนั้นอย่าลืมว่าบอลแปลงผู้ฝึกสอนอันตรายเสมอเนื่องด้วย อูไน เอเมปรี่ จะเปิดฉากคุมกลุ่มลงเล่นเป็นเกมแรกข้างหลังย้ายมารับภาระหน้าที่แทน สตีเว่น พบร์ราร์ด ที่ถูกปลด

2.เรอัล โซเซียดาด โผเดิมเป๊ะ

จะเป็นกลุ่มชุดทุพพลภาพหรือไม่ก็ตามทีจะคิดกัน แต่ว่าที่แน่นอนเรอัล โซเซียดาด จัดกองทัพด้วย 11 นักฟุตบอลชุดเดิมทั้งหมดทั้งปวงจากเกมลีกนัดหมายปัจจุบันที่พวกเขาแพ้ต่อ เบติเตียนส ค้างรัง 2-0

แน่ๆว่า เจ้าของบ้านยังขาดคีย์แมนที่นัดหมายกันเดี้ยงหลายรายไม่ว่าจะเป็น ดาบิด สิลบา ตลอดจน ทาเคฟูสะ ระอุโบะ ,อันเดร์ บาร์เรเนตเซีย ,โมบด โช ,อายเอ็น มูนญอซ ,ไม่เกล โอยาร์ซาบาล รวมทั้ง อูมาร์ ซาดิก ซึ่งเป็นไปตามที่มีรายงานข่าวสารเผยออกมา

จากโผดังที่กล่าวผ่านมาแล้ว ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ว่ากลุ่มจาก ลา ลีกา เปลี่ยนแปลงใบหน้าไปเยอะแยะโดยถ้าจะเทียบกับเกมแรกที่พวกเขาบุกมากำชัย 1-0 ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อแปดสัปดาก่อน กลุ่มจาก ซาน เซบาสเตียน มีการโรเตชั่แม่น้ำมสูงถึงห้าราย แต่ว่าขั้นต่ำ บราอิส เมนเดซ มิดฟิลด์กลุ่มชาติ ประเทศสเปน ที่ซัดลูกโทษไม่พลาดจากจังหวะที่ ลิซานโดร มาร์ตำหนิเนซ ถูกเป่าว่าทำแฮนด์บอลอย่างน่าฉงนยังมีชื่อลงบู๊เกมนี้

3.ผลสรุปครึ่งแรก

จำต้องกล่าวว่า ผีแดง บรรลุความสำเร็จไปหนึ่งก้าวข้างหลังเบิกสกอร์เจ้าของบ้านได้หนึ่งเม็ดในเกม 45 นาทีแรกจากลูกยิงของ การ์ที่นาโช่ ในนาทีที่ 17 ซึ่ง โรนัลโด้ คุณน้าวัย 37 ปีแอสซิสต์ให้ท่านหลานวัย 18 ปีกระทุ้งจากช่องทางแรกในเกมของกลุ่มจาก พรีเมียร์ลีก และก็เป็นประตูในทันที

ในเวลาเดียวกันนี้ ในช่วงท้ายก่อนหมดเวลาสองนาที ดาบิด เด เคอา ก็เซฟลูกสำคัญให้กลุ่มอีกดังเดิมจากจังหวะเข้าซ้ำเผาขนของ ขว้างโบล มาริน ที่ช่วยทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด รักษาสกอร์นำ 1-0 ได้เสร็จ

รวมเบ็ดเสร็จใน 45 นาทีแรก โซเซียดาด ครอบครองบอลได้มากกว่าตามกฎกติกาในฐานะเจ้าของบ้าน 52:48% รวมทั้งได้ส่องยิง 5 ครั้ง เข้ากรอบ 3 ครั้ง แม้กระนั้นไม่เป็นประตู ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เข่น 3 ครั้ง รวมทั้งเข้ากรอบครั้งเดียว

สำหรับประตูของ การ์ที่นาโช่ ทำให้เขาเป็นนักฟุตบอล ผีแดง ที่ไม่ใช่คนประเทศอังกฤษอายุต่ำที่สุดที่ทำประตูในเกมยุโรปได้ด้วยวัย 18 ปี 125 วัน ทำลายสถิติเดิมของ จอร์จ เบสต์ สมัยก่อนสตาร์ดังชาว ไอร์แลนด์เหนือ ที่ทำเอาไว้เมื่อปี 1964 ในวัย 18 ปี 158 วัน

ด้าน โรนัลโด้ ก็นับว่าเป็นตัวยุ่งของ โซเซียดาด อีกอย่างที่เคยเพราะว่าถึงแม้เกมนี้จะยิงมิได้ แม้กระนั้นก็ส่งผลงานแอสซิสต์โดยจากทั้งผอง 7 เกมก่อนหน้าที่ผ่านมากับทุกชมรมที่ ซีอาร์เซเว่น ดวลกับกลุ่มจากลีกวัวกระทิงดุ เขาพังทลายประตูคู่ปรับรายนี้ได้มากถึง 13 ประตู

4.ช่วงหลัง เทน ฮาก คลอดลูกเปรอะเปื้อน

จากเหตุการณ์ที่บีบให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องได้ประตูลำดับที่สองต่อการผ่านเข้ารอบแบบอัตโนมัติ เทน ฮาก ตกลงใจแก้เกมเป็นอีรุงตุงนังแบบเดียวกัน แม้กระนั้นแปลงเป็นว่าสร้างความตะลึงงันให้กับสาวก เร้ด เดวิลส์ ซะมากยิ่งกว่า

ไม่ว่าจะเป็นการสลับตัวสำรองพร้อมด้วยปรับหมากเป็นข้างหลังสามในตอนหนึ่งชั่วโมงซึ่งทำเอาแนวรับของ ผีแดง จะต้องทำงานมาก และก็มีความเสี่ยงต่อการโดนตีเสมอมากยิ่งกว่าที่กำลังจะได้ประตูเพิ่ม

แต่ว่าที่ทำเอาใครๆตาไม่กะพริบอ้าปากหวอก็เป็นตอนที่ผู้จัดการทีมชาวฮอลแลนด์ส่ง แม็กแกว่งร์ ลงบู๊ในตอนเจ็ดนาทีท้ายที่สุดซึ่งแทนที่จะหันกลับมาเล่นในระบบแบ็คโฟร์เพื่อความอุ่นใจ แปลงเป็นว่าปราการหลังกลุ่มชาติ อังกฤษ ถูกส่งลงเล่นเป็นหัวหอกคู่กับ โรนัลโด้ ทั้งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรจะสลับตัวรุกธรรมชาติอย่าง แอนโธนี่ อีแลงก้า ลงไปลุ้นพังทลายประตูมากยิ่งกว่า ช่วงเวลาที่ แรชฟอร์ด ซึ่งถูกสลับตัวลงไปแล้วที่ผ่านมาได้รับบทเป็นหน้าต่ำ

และก็ท้ายที่สุด มันก็ไม่เวิร์กด้วยเหตุว่าทั้งยังแนวทางเล่น แล้วก็หน้าที่ที่นักฟุตบอลได้รับมันงงจลาจลเชิญชวนให้น่าปวดกระโหลกสิ้นดี ก็เลยสรุปว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ทำเป็นไม่ดีพอที่จะเช็กบิลเจ้าของบ้านสองประตูเพราะเหตุว่าพวกเขาได้โอกาสส่องยิงใน 45 นาทีข้างหลังเพิ่มเพียงแค่คราวเดียวเพียงแค่นั้น และไม่เข้ากรอบ แม้ว่าจะมีเปอร์เซนต์การครอบครองบอลข้างหลังครบ 90 นาทีพลิกกลับมาเหนือกว่าเจ้าของบ้าน 53:47% แต่ว่าเป็น โซเซียดาด ที่ได้อ้ายิงตลอด 90 นาที 13 ครั้ง และก็เข้ากรอบ 4 ครั้ง แต่ว่าไม่มีสกอร์

5.จับฉลากรอบเพลย์ออฟเมื่อใด?

ข้างหลังบุกไปชนะ โซเซียดาด เพียงแค่ประตูเดียว แมนฯ ยูไนเต็ด ก็จะต้องอิดโรยต่อในฐานะกลุ่มชั้นสองของกรุ๊ปที่จะต้องรอคอยลุ้นผลของการจับฉลากรอบเพลย์ออฟซึ่งพวกเขาจะต้องบู๊กับกลุ่มชั้นสามจากรอบแบ่งกลุ่มของถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก อย่าง อาแจ็กซ์ , เลเวอร์คูสังเวย , บาร์ซ่า , สปอร์ติ้ง ลิสบอน , ซัลบวร์ก , ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค , เซบีคุณย่า หรือ ยูเวนตุๆส โดยมีเงื่อนไขว่ากลุ่มจากชาติเดียวกันจะมิได้จับฉลากให้เจอะกันเอง

ในการจับฉลากจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 7 เดือนพฤศจิกายนนี้ แล้วก็มีระบุหวดครั้งแรกในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ตอนที่นัดหมายสองจะเล่นกันต่อในทันทีในอาทิตย์ต่อไปวันที่ 23 กุมภาพันธ์โดยมีการการันตีเป็นมั่นเป็นเหมาะแล้วว่า ผีแดง จะได้เล่นนัดหมายสองในรังตนเอง

แล้วต่อจากนั้นกลุ่มที่ชนะในรอบเพลย์ออฟจำเป็นจะต้องจับฉลากตามติดคู่รอบ 16 กลุ่มอีกทีในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ซึ่งจะยังมีเงื่อนไขกลุ่มจากชาติเดียวกันมิได้พบกันเองเหมือนกัน และก็จะเล่นกันครั้งแรกวันที่ 9 มี.ค.และก็ตามด้วยนัดหมายสองในวันที่ 16 มี.ค.

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Betufa