[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
นายก อบจ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
นายก อบจ.ขอนแก่น

เมนูหลัก
ทำเนียบ

 

Office356

โรงเรียนสังกัด อบจ.ขอนแก่น

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
JK แจงเหตุปรับแผน เพราะไม่อยากให้ หนูน อยู่ริมเส้น  VIEW : 128    
โดย สส

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 121
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 88%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 84.17.39.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 27 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2565 เวลา 13:26:43   

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เปิดเผยสาเหตุที่ปรับมาใช้แผนไดมอนด์ ว่าเป็นเพราะเขาไม่ต้องการให้ ดาร์วิน นูนเญซ ยืนริมเส้นมากเกินไป

คล็อปป์ คุม "หงส์แดง" บุกไปเอาชนะ อาแย็กซ์ 3-0 การันตีการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึก แชมป์เปี้ยนส์ ลีก

หลังจบเกมที่สนาม โยอัน ครัฟฟ์ อารีน่า กุนซือชาวเยอรมันให้สัมภาษณ์กับ BT Sports กล่าวถึงฟอร์มของลูกทีมว่า

"เราเจอช่วงเวลา 30 นาทีที่ยากลำบาก เพราะ อาแย็กซ์ ทำได้ดีมากและกดดันใส่เราหนัก ทำให้เราต้องป้องกันด้วยแพสชั่นอย่างมากในจังหวะเหล่านั้น"

"แต่นั่นก็โอเค - นัดนี้เป็นเกมเยือนในฟุตบอล แชมป์เปี้ยนส์ ลีก, เรื่องแบบนี้สามารถเกิดขี้นได้ และเราจำเป็นจะต้องผ่านช่วงเวลาแบบนั้นไปให้ได้เช่นกัน"

"แน่นอนว่าเราก็มีโอกาสเช่นกัน และก็ทำประตูได้จากลูกยิงที่ยอดเยี่ยมสุดๆ"

ลิเวอร์พูล มีโอกาสได้ประตูที่สองตั้งแต่ก่อนจบครึ่งแรก จากจังหวะที่ โรแบร์โต้ ฟีมีร์โน่ ถวายพานให้ นูนเญซ แปใส่ประตูโล่งๆ จากระยะไม่กี่หลา แต่บอลชนเสาเข้าเต็มใบ

"แล้วหลังจากนั้นก็มีจังหวะที่บ่งบอกความเป็น ฟีมีร์โน่ ได้อย่างดี, เขาคิดยังไงถึงตัดสินใจจ่ายให้เพื่อนในจังหวะนั้น?" คล็อปป์ กล่าวเพิ่ม

"ผมคิดว่าจังหวะนั้น ดาร์วิน ก็ตกใจเหมือนกัน, แต่มันเป็นจังหวะทำเกมที่ยอดเยี่ยมและเราควรทำประตูให้ได้, การขึ้นนำ 2-0 ก่อนจบครึ่งแรกคงเป็นเรื่องที่สุดยอด"

"ช่วงครึ่งหลังเราเริ่มต้นได้ดี ยิงสองประตูที่น่าประทับใจ แล้วจากนั้นก็ครองเกมไว้ได้"

แชมป์ยุโรป 6 สมัย ออกสตาร์ตเกมนี้โดยการส่ง นูนเญซ ลงเล่นร่วมกับ ฟีมีร์โน่ และ โม ซาล่าห์ ในระบบ 4-3-1-2 ซึ่ง คล็อปป์ ก็อธิบายเหตุผลว่า

"ชัดเจนว่าเราต้องเปลี่ยนแปลงระบบการเล่นกันเล็กน้อยอีกครั้ง, เราจำเป็นต้องทำแบบนั้น"

"เราคิดว่าการเล่นด้วยระบบไดมอนด์ ดูมีเหตุผลมากกว่า 4-3-3 ซึ่งเป็นแผนใหม่อีกครั้งสำหรับลูกทีม

"เราไม่ต้องการให้ ดาร์วิน ยืนริมเส้นบ่อยเกินไป และต้องการให้เขาอยู่ตรงกลางมากขึ้น นั่นเป็นเหตุผลที่เราวางแผนต่างออกไปจากเดิมเล็กน้อย"

"ดาร์วิน เล่นได้ดีมากทั้งในเกมรับและเกมรุก, วันนี้เขาเล่นด้วยจิตใจที่กล้าหาญซึ่งเป็นสิ่งที่ผมชอบมาก และผมหวังว่าเราจะเปลี่ยนตัวเขาออกเร็วพอนะ!"

"อาแย็กซ์ เป็นทีมที่ดีและเต็มไปด้วยความมั่นใจอยู่เสมอ เพราะพวกเขาชนะเกมลีคอยู่ตลอด ซึ่งทำให้เราต้องปรับตัว, นั่นเป็นสิ่งที่เราทำ และทุกอย่างก็ออกมาโอเค"

"เราผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์แล้ว และผมจะไม่มีวันมองข้ามความสำคัญของเรื่องนี้, นั่นเป็นผลงานที่มีความสำคัญ และเป็นประโยชน์ต่อทุกคนที่สโมสร"

"แน่นอนว่าผลการแข่งขันนัดนี้ช่วยยกระดับสภาพจิตใจของเรา, คืนนี้เราทุกคนรู้สึกยอดเยี่ยม และเรามีเวลาอีกไม่กี่วันเพื่อเตรียมตัวสำหรับ ลีดส์"

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet