ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
นายก อบจ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
นายก อบจ.ขอนแก่น

เมนูหลัก
ทำเนียบ

 

Office356

โรงเรียนสังกัด อบจ.ขอนแก่น

ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เชียงใหม่ออก2คำสั่ง! ยืดเวลาคุมเข้มสถานที่เสี่ยง เปิด-ปิดสถานบริการ  VIEW : 857    
โดย มาม่า

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 40%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.230.63.xxx

 
เมื่อ : เสาร์ ที่ 8 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2564 เวลา 04:07:45   



[ คลิกที่รูปเพื่อดูขนาดจริง ]

เชียงใหม่ ออกคำสั่ง ขยายเวลาคุมเข้มสถานที่เสี่ยง ควบคุมเวลาเปิด-ปิดสถานบริการ เตือนกลุ่มผู้สูงอายุ – 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง รีบลงทะเบียน ” หมอพร้อม ” หรือ รพ. ก่อนฉีด 7 มิ.ย.นี้  ipro689

วันที่ 7 พ.ค.2564 ที่ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ.เชียงใหม่ มอบหมายให้ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19

ดร.ทรงยศ เปิดเผยว่า วันนี้เชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงเหลือ 21 ราย รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสม 3,843 ราย รักษาหายแล้ว 2,967 ราย คิดเป็นร้อยละ 77 ของผู้ป่วยทั้งหมด ยังคงมีผู้รักษาตัวอยู่ในรพ.ทุกประเภท 867 ราย คิดเป็นร้อยละ 23 ของผู้ป่วยทั้งหมด ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม ยอดผู้เสียชีวิตยังคงสะสมอยู่ที่ 9 ราย ขณะที่กลุ่มผู้ติดเชื้อที่ยังรักษาตัวอยู่นั้น แยกเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย (สีเขียว) 666 ราย อาการปานกลาง (สีเหลือง) 124 ราย อาการค่อนข้างหนัก (สีส้ม) 49 ราย แต่ผู้ป่วยอาการหนัก (สีแดง) เพิ่มขึ้นเป็น 21 ราย ทั้งหมดยังอยู่ในศักยภาพของทีมแพทย์ที่ยังสามารถรับมือได้  สมัครiprobet

” การตรวจค้นหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยง และผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2564 ตรวจทั้งหมด 2,077 ราย พบผลบวกลดลงเหลือเพียงร้อยละ 1.30 ซึ่งถือว่าลดลงมาก โดยยังพบผู้มีผลบวกจากต่างอำเภอและอำเภอเมืองในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน สำหรับการสุ่มคัดกรองเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยงที่ห้างโลตัสรวมโชค 301 ราย ทั้งหมดไม่พบเชื้อ นอกจากนี้ยังได้มีการคัดกรองในกลุ่ม ไรเดอร์ฟู้ดแพนด้า 132 ราย จะทราบผลในวันที่ 8 พ.ค.นี้ และจะสุ่มตรวจในกลุ่มแกร็บฟู้ด และ ไลน์แมน ต่อไป เพื่อให้ประชาชนมั่นใจเมื่อสั่งอาหารมารับประทานที่บ้าน ”  ipro689

ดร.ทรงยศ กล่าวต่อว่า วันนี้ไม่มีการพบคลัสเตอร์กลุ่มใหม่ๆ ส่วนคลัสเตอร์เดิมยังไม่มีการพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม อย่างไรก็ตามทีมสอบสวนโรคยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่องจนครบ 28 วัน หลังจากพบผู้ติดเชื้อรายสุดท้ายของคลัสเตอร์นั้นๆ และวันที่ 7 มิ.ย. 2564 จะเป็นวันแรกของการเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในกลุ่มผู้สูงอายุ และ 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง จึงขอแข้งประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนจองรับวัคซีน สามารถทำการจองได้ที่ระบบ ” หมอพร้อม ” หรือรพ.ที่มีประวัติการรักษา รวมถึงรพ.สต.  ipro689 และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ส่วนกลุ่มประชาชนทั่วไปอายุ 18-59 ปี จะเปิดให้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนตั้งแต่เดือนก.ค.เป็นต้นไป ในช่องทางเดียวกัน

ขณะที่ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีมติออกคำสั่งเพิ่มเติมอีก 2 ฉบับ คือ คำสั่งที่ 51/2564 เรื่องปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว และคำสั่งที่ 52/2564 เรื่องปิดสถานที่เสี่ยงชั่วคราว ซึ่งเป็นการต่ออายุของคำสั่งเดิม เพื่อขยายเวลามาตรการ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดยังคงมีอยู่ ทั้ง 2 คำสั่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค.2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง  ipro689

” คาดว่าหากสถานการณ์ในจ.เชียงใหม่ คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น อาจจะได้รับการพิจารณาจาก ศบค. ในการปรับลดระดับพื้นที่จากพื้นที่สีแดงเข้ม เป็นพื้นที่สีแดงต่อไปอย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 คำสั่งที่ออกมานั้น คณะกรรมการโรคติดต่อจ.เชียงใหม่ ได้พิจารณาถึงความปลอดภัยเพื่อดูแลประชาชนในภาพรวมเป็นสำคัญ จึงขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือปฏิบัติตาม และดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคลอย่างต่อเนื่อง”  ipro689