[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
“นิวคาสเซิล” เอาจริง เตรียมกระชากแข้งลิเวอร์พูลเติมโหด(27 พ.ค. 2563, 05:27) ชิลีอ่วม ยอดติดโควิดพุ่งวันเดียวเฉียด 4,000 ราย 2 รัฐมนตรีติดเชื้อด้วย(27 พ.ค. 2563, 05:27) “พินิจ” โดดหนี เพื่อไทย วืดเลือกตั้งซ่อมลำปาง(27 พ.ค. 2563, 05:25) ปรี่เข้าทำร้าย (27 พ.ค. 2563, 05:23) โรงแรมแฉแหลก หัวคิว 30-40% แถมออกบิลเกิน (คลิป)(27 พ.ค. 2563, 05:20) อำลาโลก(27 พ.ค. 2563, 05:18) บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ หนุนเกษตรกรฝ่าวิกฤติ(27 พ.ค. 2563, 05:15) ปิดฉากสแตนลีย์ โฮ อภิมหาเศรษฐีเอเชีย(27 พ.ค. 2563, 05:15) ไหม้โรงงาน (27 พ.ค. 2563, 05:13) ฝ่ายค้านต้องแก้ตัว(27 พ.ค. 2563, 05:11) เผาวินาศตลาดสังขละ 40 ร้านค้าวอด 20 ล้านบาท(27 พ.ค. 2563, 05:10) คลื่นรบกวน : รถเมล์-คะนึงนิจ กับลุคสาวผมทอง ขอแบบนี้ไปรายการ “ข่าวใส่ไข่” (27 พ.ค. 2563, 05:08) ฉีดกันหวัด (27 พ.ค. 2563, 05:08) อิตาลี-สเปน-ฝรั่งเศส 3 ชาติยุโรปสุดอ่วมโควิด ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง(27 พ.ค. 2563, 05:07) แม่ปุ๊ก-เด็กชาย 2 ขวบ เป็นแม่ลูกกัน (คลิป)(27 พ.ค. 2563, 05:05) กล้าได้กล้าเสีย : การบินไทยกับอนาคตใหม่ (27 พ.ค. 2563, 05:05) เหะหะพาที : “32 ปี” นางงามจักรวาล “ปุ๋ย” ยังรักประเทศไทยเสมอ(27 พ.ค. 2563, 05:04) ไหม้ตลาด (27 พ.ค. 2563, 05:03) ตะลุยฟุตบอลโลก : กลับมาเถิดวันวาน(27 พ.ค. 2563, 05:01) ไฮโซรสแซบ : “เป๊ะในเป๊ะ”(27 พ.ค. 2563, 05:01)
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 5 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก
ค้นหาจาก google
  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การสร้างและพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องสารพันธุกรรม โดยใช้กระดานจำลอง สารพันธุกรรม

เจ้าของผลงาน : นางสาวพัชรีพร ธุระธรรม
พฤหัสบดี ที่ 20 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2562
เข้าชม : 163    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

ชื่อเรื่อง การสร้างและพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องสารพันธุกรรม โดยใช้กระดานจำลอง
สารพันธุกรรม
ผู้ศึกษา นางสาวพัชรีพร ธุระธรรม โรงเรียนศรีเสมาวิทยาเสริม อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น
สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น
ปีการศึกษา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องสารพันธุกรรม โดยใช้กระดานจำลองสารพันธุกรรม ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องสารพันธุกรรม โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องสารพันธุกรรม โดยใช้กระดานจำลองสารพันธุกรรม และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องสารพันธุกรรม โดยใช้กระดานจำลองสารพันธุกรรม ตามหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ประชากรที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้เป็นนักเรียนห้อง 4/1 จำนวน 19 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) กระดานจำลองสารพันธุกรรม 2) แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ วิชาชีววิทยาเพิ่มเติม 2 หน่วยที่ 1 โครโมโซมและสารพันธุกรรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 5 แผน เวลา 12 ชั่วโมง 3) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่องสารพันธุกรรม เป็นแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ จำนวน 30 ข้อ 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องสารพันธุกรรม โดยใช้กระดานจำลองสารพันธุกรรม เป็นแบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 14 ข้อ 5) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องสารพันธุกรรม โดยใช้กระดานจำลองสารพันธุกรรม จำนวน 5 ชุดกิจกรรม และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยการทดสอบค่าที (t-test) และการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนเรื่องสารพันธุกรรม รายวิชาชีววิทยา โดยใช้สื่อกระดานแม่เหล็กอัจฉริยะ จำลองสารพันธุกรรม โดยใช้ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การหาประสิทธิภาพของสื่อและนวัตกรรมตามเกณฑ์ 80/80
ผลการศึกษาปรากฏว่า
1. ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องสารพันธุกรรม โดยใช้กระดานจำลองสารพันธุกรรม ประสิทธิภาพของการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องสารพันธุกรรม โดยใช้กระดานจำลองสารพันธุกรรม เท่ากับ 90.56/85.10 ซึ่งมีค่าใกล้เคียง 80/80 แสดงว่าการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องสารพันธุกรรม โดยใช้กระดานจำลองสารพันธุกรรม มีประสิทธิภาพ
2. ค่าเฉลี่ยคะแนนทดสอบก่อนเรียนและคะแนนทดสอบหลังเรียน เท่ากับ 14.16 และ 25.53 ตามลำดับ คะแนนทดสอบก่อนเรียนและคะแนนทดสอบหลังเรียน มีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 2.09และ 1.50 ตามลำดับ จากการทดสอบค่าสถิติ t มีค่า sig. (2-tailed) เท่ากับ .000 ซึ่งมีค่าน้อยกว่า ระดับนัยสำคัญของการทดสอบที่ .01 ( α= .01) จึ่งทำให้ปฏิเสธสมมติฐานว่าง (H0) และไปยอมรับสมมติฐานทางเลือก (H1) ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ที่จัดการเรียนการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องสารพันธุกรรม โดยใช้กระดานจำลองสารพันธุกรรม มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน เรื่องสารพันธุกรรม รายวิชาชีววิทยา ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องสารพันธุกรรม โดยใช้กระดานจำลองสารพันธุกรรม โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก__




งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง บรรยากาศ กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 15/ม.ค./2563
      การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ลำดับอนันต์และอนุกรมอนันต์ ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 30/ส.ค./2562
      การสร้างและพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องสารพันธุกรรม โดยใช้กระดานจำลอง สารพันธุกรรม 20/มิ.ย./2562
      การพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ตาม แนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ที่เน้นกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยา เรื่อง การประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สำหรับนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2 8/มี.ค./2562
      การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 8/มี.ค./2562


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ pihet56@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป