[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
NCT 127ปล่อยหมัดฮิตเพลงใหม่ “Punch” ครองอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงและอัลบั้ม (คลิป)(27 พ.ค. 2563, 06:45) ไม่เกี่ยวดีลป็อกบา “แมนยูฯ” ทาบคว้า 2 แข้งยูเวนตุสร่วมทัพ(27 พ.ค. 2563, 06:30) “เจ้านาย-Jeremy Zucker” IG LIVE แทบแตก(27 พ.ค. 2563, 06:30) เช็กสิทธิ์ www.เยียวยาเกษตรกร.com วันนี้หลายคนได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทแล้ว(27 พ.ค. 2563, 06:30) มรสุมรอบไทย ทำฝนชุก เตือน 22 จว. "อีสาน-ตะวันออก-ใต้" ระวังฝนหนัก (27 พ.ค. 2563, 06:15) กุนซือดอร์ทมุนด์-บาเยิร์น เปิดใจหลังเกมบิ๊กแมตช์บุนเดสลีกา(27 พ.ค. 2563, 06:11) อุปสรรคและความท้าทาย สู่โอกาสและพัฒนาการ เปิดมุมมอง 4 ผู้นำนักธุรกิจยูนิซิตี้(27 พ.ค. 2563, 06:01) สสส. ส่งคลิปขอบคุณ อสม. อีกหนึ่งกำลังสำคัญ ช่วยไทยพ้นโควิด-19(27 พ.ค. 2563, 06:01) 3 ผลกระทบเชิงบวกหาก "แวร์เนอร์" ย้ายซบ "ลิเวอร์พูล"(27 พ.ค. 2563, 06:00) เราไม่ทิ้งกัน 3 วันสุดท้าย ใครยังไม่ได้รับเงิน 5,000 บาท อย่าลืมไปร้องทุกข์(27 พ.ค. 2563, 06:00) ดร.วรวุฒิ ทวีปวรเดช ผู้บริหารรุ่นใหม่ MVTV(27 พ.ค. 2563, 05:45) สหรัฐชมไทยเก่ง เป็น 1 ใน 5 ประเทศคุมโควิด-19 ได้ (คลิป)(27 พ.ค. 2563, 05:30) แฉบอร์ด JAL ล้มเหลวซ้ำซาก ก่อหนี้ครั้งประวัติศาสตร์ ธุรกิจการบินโลก(27 พ.ค. 2563, 05:30) “นิวคาสเซิล” เอาจริง เตรียมกระชากแข้งลิเวอร์พูลเติมโหด(27 พ.ค. 2563, 05:27) ชิลีอ่วม ยอดติดโควิดพุ่งวันเดียวเฉียด 4,000 ราย 2 รัฐมนตรีติดเชื้อด้วย(27 พ.ค. 2563, 05:27) “พินิจ” โดดหนี เพื่อไทย วืดเลือกตั้งซ่อมลำปาง(27 พ.ค. 2563, 05:25) ปรี่เข้าทำร้าย (27 พ.ค. 2563, 05:23) โรงแรมแฉแหลก หัวคิว 30-40% แถมออกบิลเกิน (คลิป)(27 พ.ค. 2563, 05:20) อำลาโลก(27 พ.ค. 2563, 05:18) บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ หนุนเกษตรกรฝ่าวิกฤติ(27 พ.ค. 2563, 05:15)
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 5 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก
ค้นหาจาก google
  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ตาม แนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ที่เน้นกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยา เรื่อง การประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สำหรับนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2

เจ้าของผลงาน : นางชฎาพร ภูกองชัย
ศุกร์ ที่ 8 เดือน มีนาคม พ.ศ.2562
เข้าชม : 239    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 1 ครั้ง.

บทคัดย่อ :

                                                                                            บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนด้วยกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ที่เน้นกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยา โดยนักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ได้คะแนนทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ เรื่อง การประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ตั้งแต่ร้อยละ 70 ขึ้นไป 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังเรียน โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ที่เน้นกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยา เรื่อง การประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 3) พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนด้วยกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ที่เน้นกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยา โดยนักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ได้คะแนนวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ตั้งแต่ร้อยละ 70 ขึ้นไป
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนศรีเสมาวิทยาเสริม  อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 27 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองปฏิบัติ ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ที่เน้นกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยา เรื่อง การประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 12 แผน  และ 2) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินประสิทธิภาพการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ได้แก่ แบบทดสอบ    วัดทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ เรื่อง       การประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ สถิติทดสอบค่าที (t-test)
ผลการศึกษาพบว่า
1. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ที่เน้นกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยา เรื่อง การประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวมีคะแนนทักษะการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์เฉลี่ยร้อยละ 79.35 โดยมีนักเรียนจำนวนร้อยละ 81.48 ได้คะแนนทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ตั้งแต่ร้อยละ 70 ขึ้นไป




งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง บรรยากาศ กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 15/ม.ค./2563
      การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ลำดับอนันต์และอนุกรมอนันต์ ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 30/ส.ค./2562
      การสร้างและพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องสารพันธุกรรม โดยใช้กระดานจำลอง สารพันธุกรรม 20/มิ.ย./2562
      การพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ตาม แนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ที่เน้นกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยา เรื่อง การประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สำหรับนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2 8/มี.ค./2562
      การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 8/มี.ค./2562